Tuổi trẻ Thanh Lương góp sức thay đổi bộ mặt nông thôn

Thứ sáu - 10/05/2019 10:53 617 0
Thực hiện phong trào "Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới - văn minh đô thị" những năm qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã đã thực hiện có hiệu quả phong trào, qua đó cùng với chính quyền địa phương giúp cho bộ mặt nông thôn thị xã ngày càng khang trang. Trong đó, Đoàn xã Thanh Lương đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Điển hình như con đường ánh sáng an ninh hay các tuyến đường thanh niên. Từ đó hình thành diện mạo mới cho các khu dân cư. Qua đó, khẳng định vai trò tích cực, năng động của tuổi trẻ xã nhà.
tuyen d
Tuyến đường ánh sáng an ninh tại ấp Thanh Tân xã Thanh Lương do Đoàn xã phối hợp với Ban công an xã và Ban ấp xây dựng

Tuyến đường "ánh sáng an ninh" có chiều dài 1.300m đi qua 30 hộ dân tại ấp Thanh Tân xã Thanh Lương, được Đoàn xã Thanh Lương phối hợp với Ban công an xã và Ban ấp xây dựng, gồm 43 trụ gắn bóng đèn chiếu sáng và cờ Tổ quốc. Tổng kinh phí xây dựng hơn 21 triệu đồng, trong đó đoàn viên thanh niên và Ban công an xã ủng hộ hơn 11 triệu đồng; vận động nhân dân trong khu dân cư đóng góp 10 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên đảm nhận thi công công trình được đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của người dân trong khu dân cư. Ông Hoàng Khắc Cừ - Bí thư Chi bộ ấp Thanh Tân xã Thanh Lương, thị xã Bình Long cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chi bộ, Ban điều hành ấp đã vận động nhân dân đã đóng góp hơn 220 triệu đồng để làm con đường bê tông khang trang, có con đường mới nhân dân rất phấn khởi vì đi lại dễ dàng không còn sợ mưa lầy, nắng bụi. Nhưng không đèn chiều sáng tình hình an ninh tại khu dân cư không được ổn định, tình trạng mất cắp thường xuyên xảy ra. "Trước kia chưa có đường điện chiếu sáng thì tình hình an ninh tại khu dân cư chưa được bảo đảm, tình trạng ăn cắp vặt thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào buổi tối. Từ ngày có đường điện "ánh sáng an ninh này" vấn đề sinh hoạt của người dâ có rất nhiều thuận lợi, việc rèn luyện thể dục thể thao vào buổi tối, buổi sáng rất thuận tiện; đồng thời an ninh được cải thiện rất nhiều, từ đó đến nay nhân dân sống trên tuyến đường này không thấy phản ánh có vụ mất chó, mất gà gì hết và số thanh niên bất hảo cũng không còn thấy tụ tập. Ông Cừ thông tin thêm.
tuyen d2
Tuyến đường thanh niên tại tổ 8 ấp Thanh Tuấn

Ngoài các công trình "tuyến đường ánh sáng an ninh" Đoàn xã Thanh Lương cũng phối với Ban điều hành các khu dân cư trên địa bàn khảo sát, lựa chọn thực hiện xây dựng các "tuyến đường thanh niên". Tuyến đường thanh niên tại tổ 4 ấp Thanh Tuấn, có chiều dài 210 mét, rộng 3 mét, độ dày bê tông 14 xentimet, với tổng kinh phí 117,5 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 77 triệu đồng, Thị đoàn Bình Long hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND xã Thanh Lương hỗ trợ 27 tấn xi măng vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng do Đoàn viên thanh niên xã đảm nhận ngày công đổ bê tông. Con đường đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại dễ dàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Ông Tô Hoàng Kiên - Bí thư ấp Thanh Tuấn xã Thanh Lương thị xã Bình Long, cho biết: "Mấy năm gần đây Đoàn thanh niên xã cùng với Thị đoàn Bình Long đã xây dựng 05 công trình trên địa bàn ấp Thanh Tuấn, trong đó một tuyến đường ánh sáng an ninh, hai công trình đường bê tông và hai cây cầu thanh niên nối liền ấp Thanh Tuấn với Thanh Hưng; trong đó phải kể đến công trình đường bê tông dài 210 mét và một cống tại tổ 4 của ấp, đoạn đường này mới hoàn thành vào cuối tháng 3 năm 2019. "Trước kia con đường này chưa được làm thì người dân đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa, bà con muốn bán nông sản, heo gà cũng rất khó bởi xe mắc mương nước không vào được, đến nay thì xe vào đến tận nhà, qua đó giá cả các mặt hàng nông sản cũng được nâng lên bà con rất phấn khởi". Ông Tô Hoàng Kiên vui vẻ cho biết thêm.
Thực hiện phong trào "tuổi trẻ Thanh Lương chung tay xây dựng Nông thôn mới ", trong những năm tuổi trẻ xã Thanh Lương đã có những công trình phần việc thiết thực trong thực hiện phong trào. Chỉ tính riêng trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 Đoàn xã đã xây dựng 4 tuyến đường ánh sáng an ninh với tổng kinh phí 73 triệu đồng. Các công trình này đưa vào sử dụng không những góp phần cùng với chính quyền địa phương làm thay đổi bộ mặt nông thôn, mà còn giáo dục ý thức cách mạng cho đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Bùi Văn Thương - Bí thư chi đoàn ấp Thanh Tuấn xã Thanh Lương, chia sẻ: Là một ĐVTN bản thân tôi cũng rất phấn khởi khi được tham gia vào các phong trào đoàn tại địa phương, đặc biệt là phong trào "Tuổi trẻ Thanh Lương chung tay xây dựng nông thôn mới" qua đó mình được góp một phần sức trẻ của mình cùng với chính quyền địa phương làm cho bộ mặt khu dân cưu khang trang hơn, bà con nhân dân đi lại lưu thông dễ dàng hơn.
tuyen d3
ĐVTN xã xây dựng cây cầu tại Tổ 8 ấp Thanh Tuấn

Anh Đoàn Thế Tài - Bí thư Đoàn xã Thanh Lương, cho biết: Để phong trào "tuổi trẻ Thanh Lương chung tay xây dựng nông thôn mới" đạt được kết quả cao, Ban chấp hành đoàn xã đã triển khai các kế hoạch, các chương trình vận động đến toàn thể đoàn viên thanh niên hội viên, cũng như cùng với Ban điều hành các khu dân cư vận động đến nhân dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa của việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, triển khai các công trình phần việc mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân như xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch an toàn, các tuyến đường thanh niên tự quản, camera an ninh...Khi thấy được lợi ích của các công trình mang lại thì bà con nhân dân đồng thuận rất cao, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên rất háo hức để được cống hiến sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.
Những công trình phần việc của tuổi trẻ xã Thanh Lương không chỉ góp một phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành và nâng cao các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, mà qua đó còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tinh thần "Đâu cần thanh niên, có việc gì khó có thanh niên".
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây