Hành trình từ nhân viên tiếp thị thành Nhà phân phối của Trịnh Văn Tuấn

Thứ tư - 12/12/2018 14:21 933 0
Những năm qua trên địa bàn thị xã Bình Long nhiều thanh niên đã thay đổi cách nghĩ, cách làm để vươn lên làm giàu cho bản thân gia đình và xã hội, là những tấm gương khởi nghiệp tiểu biểu. Anh Trịnh Văn Tuấn (1982) khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức thị xã Bình Long đã tìm cho mình một hướng đi mới, với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Quyet
Anh Tuấn tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi phường Phú Đức

Học hết Trung học phổ thông anh Tuấn quyết định làm đơn đi nghĩa vụ Công an để rèn luyện bản thân, đến năm 2005 hoàn thành nghĩa vụ, anh đi làm tiếp thị với mong muốn có thu nhập trang trải cuộc sống và tìm kiếm kinh nghiệm cho bản thân để lập nghiệp, khi đã có chút vốn và tích lũy được kinh nghiệm trong kinh doanh, năm 2015 anh Tuấn nhờ gia đình vay mượn 200 triệu đồng mua xe ô tô tải làm phương tiện cho vợ đi phân phối sản phẩm, còn bản thân anh tiếp tục đi làm tiếp thị cho công ty để vừa kiếm thêm thu nhập vừa kiếm thị trường cho mình.
Anh Trịnh Văn Tuấn cho biết: Khi mới làm Nhà phân phối thì mình gặp nhiều khó khăn lắm, cái khó khăn nhất là vốn, thứ hai là thị trường và nguồn khách hàng của mình; do cũng làm lâu năm trong nghề tiếp thị nên mình cũng nhanh chóng xây dựng thị trường và những sản phẩm mình phân phối đều chất lượng nên được khách hàng tin tưởng, đó là vấn đề về dịch vụ và đây là vấn đề quan trọng nhất cần có của một nhà phân phối.
Khi đã có thị trường cho riêng mình, anh Tuấn quyết định nghỉ việc ở công ty, về đầu tư xây dựng kho bãi, mua xe để phân phối thêm nhiều mặt hàng. Các mặt hàng chủ yếu của doanh nghiệp anh Tuấn là mì ăn liền, bột giặt, kem đánh răng và các loại bánh. Mỗi năm trừ chi phí doanh nghiệp của anh Tuấn thu lợi hơn 500 triệu đồng và tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 07 lao động tại địa phương với thu nhập từ 6 – 8 triệu đồng/tháng và hơn 15 nhân viên bán hàng.
Nhân viên của anh đủ thành phần xã hội và lứa tuổi, chủ yếu là những người ở địa phương không có công ăn việc làm và có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù là “ông chủ” nhưng đối với nhân viên, người lao động anh luôn tận tình giúp đỡ hướng dẫn trong công việc, ngoài ra anh cũng thường xuyên chăm lo đến đời sống tinh thần vật chất của anh em người lao động; anh còn hỗ trợ kinh phí đào tạo lái xe cho các công nhân có nhu cầu học nghề, nên được các nhân viên hết sức quý mến. Chị Lê Thị Cẩm Xuyên, khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức thị xã Bình Long, cho biết: anh Tuấn rất tốt với nhân viên, anh luôn tận tình chỉ bảo trong công việc, cũng như quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của anh chị em nhân viên".
Với tinh thần “tương thân tương ái”, không chỉ lo làm giàu cho bản thân và gia đình, anh Tuấn còn thường xuyên tham gia công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương như: Tặng quà cho người nghèo, trao tặng xe đạp, học bổng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, với mong muốn giúp được nhiều hoàn cảnh còn thiếu may mắn vơi bớt một phần khó khăn.
Anh Cao Quang Hồng - Bí thư Đoàn phường Phú Đức thị xã Bình Long, cho biết: không những làm kinh tế giỏi làm giàu cho bản thân, anh Trịnh Văn Tuấn đã tạo việc làm rất nhiều cho một số thanh niên đặc biệt là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên có đạo, góp phần kìm giảm tệ nạn xã hội trong thanh niên thiếu niên tại địa phương; bên cạnh đó, thời gian qua doanh nghiệp anh Tuấn luôn đồng hành cùng với địa phương trong công tác từ thiện nhân đạo, đặc biệt là cùng Đoàn phường trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, trị giá từ 30 – 40 triệu đồng mỗi năm.
Anh Trịnh Văn Tuấn cho biết thêm, trong thời gian tới anh mong muốn sẽ mở rộng thị trường, bao phủ hệ thống bán lẻ tại địa phương; không những vậy anh còn đang ấp ủ tự làm ra sản phẩm từ các nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo nhiều công ăn việc làm cho những người nhàn rỗi, đặc biệt là lực lượng thanh niên. “Mục tiêu lớn nhất của mình trong thời gian tới là mình sẽ mở một công ty sản xuất, có thể làm ra các sản từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương Bình Phước để tăng thu nhập cho gia đình và  tạo công ăn việc làm cho bản thân mình, sau đó mình tạo điều kiện cho một số anh em còn khó khăn về công việc tại địa phương mình” Anh Tuấn chia sẻ dự tính trong tương lai của mình.
Với sự năng động của tuổi trẻ, quyết tâm làm giàu, từ một nhân viên tiếp thị anh Tuấn đã xây dựng cho mình một sự nghiệp ổn định, không chỉ làm giàu cho bản thân gia đình mà còn giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu dân cư, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên khởi nghiệp tại địa phương.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây