Ấm áp những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Thứ ba - 13/08/2024 14:34 35 0
Phát huy phẩm chất bộ đội “Cụ Hồ” khi về với đời thường, thời gian qua Ban liên lạc nữ Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Đức, thị xã Bình Long đã tổ chức nấu những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Bình Long. Những suất ăn miễn phí đã thêm động lực để bệnh nhân yên tâm điều trị, mong chóng khỏi bệnh.
Ngoài trao tặng những phần ăn sáng các thành viên cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của người bệnh

Theo thường lệ vào sáng thứ 02 hàng tuần, các thành viên trong Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức lại tổ chức nấu các suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Bình Long, ngày thì bún, hôm thì bánh canh, hôm thì nui với đầy gia vị, dinh dưỡng, cộng thêm mỗi suất một hộp sữa tươi, với mong muốn giúp cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị và người nhà có những suất ăn ngon miệng, giảm bớt chi phí, yên tâm chữa trị mau khỏi bệnh trở về với cuộc sống bình thường.
Trưởng Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức Phạm Thị Kim Sa cho biết, bản thân tôi cũng từng đi khám bệnh, tôi thấy nhiều bệnh nhân còn khó khăn, do đó tôi bàn với các chị em trong ban liên lạc cùng nhau nấu những suất ăn sáng, trao tặng cho các bệnh nhân nghèo và người nhà của họ, trao thêm niềm vui để họ máu chóng lành bệnh.
Bà Hồ Thị Vui, thành viên Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức phấn khởi cho biết, tôi cảm thấy rất là vui khi mình trao tận tay những phần ăn cho các bệnh nhân nghèo, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó chất chứa tình cảm của các chị em trong Ban liên lạc, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các bệnh nhân nghèo
Việc nấu những suất ăn sáng miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Bình Long được Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức duy trì nhiều tháng nay. Tất cả các từ việc lựa chọn nguyên liệu, cũng như quá trình chế biến, nấu đều do các thành viên tự bỏ kinh phí và công sức ra thực hiện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảm thấy ngon miệng.
Chăm người nhà bị bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Bình Long, anh Lê Minh Hoàng ngụ xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản xúc động khi nhận được phần bữa sáng từ Ban Liên lạc nữ CCB phường Phú Đức trao tặng. “Em cảm thấy rất là vui khi được mấy cô trao tặng cho những suất ăn rất là ngon, em cảm ơn các cô rất nhiều”. anh Hoàng chia sẻ.
Bà Lê Thị Hạnh, ngụ xã An Khương, huyện Hớn Quản không khỏi vui mừng và bất ngờ khi đến khám bệnh không những được Ban liên lạc nữ CCB tặng quà, mà còn dành thời gian quan tâm, hỏi thăm về tình hình sức khỏe, cuộc sống tuổi già. “Tôi cảm thấy vui lắm, đến đây khám bệnh được mấy cô tặng suất ăn sáng, sữa, các cô còn rất ân cần, niềm nở hỏi thăm về hoàn cảnh, cuộc sống, giúp cho tôi cảm thấy ấm lòng hơn”. Bà Hạnh xúc động nói.
Với phương châm “của ít lòng nhiều” những suất ăn được trao tuy giá trị về vật chất không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm ấp áp của các thành viên trong Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức, với mong muốn sẻ chia một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm điều trị, mong chóng khỏi bệnh.





Các thành viên Ban liên lạc nữ CCB phường Phú Đức trao tặng những phần ăn sáng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây