Khai mạc Giải pickleball đầu tiên tại Bình Phước

Thứ hai - 12/08/2024 15:46 15 0
Sáng ngày 10/8, tại thị xã Bình Long, Câu lạc bộ TBS Pickleball thị xã Bình Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức khai mạc Giải Pickeball tranh cúp TBS năm 2024.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thanh Hòa; Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đỗ Minh Trung; Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân; Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thị xã và đông đảo người hâm mộ bộ môn Pickleball cùng dự.
Giải thu hút gần 130 vận động viên (VĐV) thuộc các câu lạc bộ pickleball trong và ngoài tỉnh tham gia. 
Tại giải, các VĐV thi đấu vòng tròn tính điểm với các nội dung đôi nam - nữ, đôi nam dành cho VĐV không chuyên và VĐV chuyên nghiệp. Đây cũng là giải đấu pickleball đầu tiên cho bộ môn này tại tỉnh Bình Phước, với tổng trị giá giải thưởng gần 100 triệu đồng.
Pickeball du nhập vào Việt Nam từ năm 2018. Đến nay, Việt Nam hiện có 25 câu lạc bộ pickleball. Tại tỉnh Bình Phước đã có 8 sân chơi dành cho bộ môn thể thao này ở thị xã Bình Long và thị xã Chơn Thành.

Các VĐV tham dự lễ khai mạc

Pickleball là một môn thể thao "lai" giữa tennis, bóng bàn và cầu lông, được chơi với vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn. Môn thể thao này được chơi trên sân nhỏ, cách chơi và luật chơi đơn giản dễ học dễ chơi cho cả người mới bắt đầu. Mỗi trận đấu pickleball có thể chơi đơn hoặc đôi trên sân có kích thước 6,1 x 13,4m chia làm hai bên bởi lưới cao 91cm ở hai đầu và 86cm ở giữa. Sân chơi pickleball có kích thước bằng 1/4 sân tennis tiêu chuẩn.
Thông qua giải đấu nhằm tạo điều kiện cho các VĐV có dịp có sát, học hỏi lẫn nhau nâng cao trình độ, cũng như nhằm phát triển môn thể thao mới trên địa bàn tỉnh, qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong các tầng lớp nhân dân.

Các VĐVD chụp hình trước khi thi đấu







Các VĐV tranh tài ở nội dung đôi nam



Người hâm mộ theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên
Minh Đức

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây