Nơi kết nối những trái tim tình nguyện trong đại dịch Covid-19

Thứ năm - 12/08/2021 17:24 732 0
“Đi bất cứ nơi đâu, vào bất kỳ thời điểm nào khi địa phương cần”, đó là phương châm hoạt động của Đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng chống Covid-19 Bình Phước Quốc lộ 13. Mỗi thành viên trong đội có tuổi tác, hoàn cảnh, công việc khác nhau nhưng đều có chung một sở thích là chơi xe bán tải. Khi dịch bùng phát mạnh, các thành viên trong Đội lại có một nhiệm vụ mới chung tay cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.
Các thành viên trong đội xe kiêm luôn là người bốc hàng hóa

Khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận các ca F0 đầu tiên vào ngày 30/6, cả hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, Đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng chống Covid-19 Bình Phước Quốc lộ 13 cũng được thành lập, bước đầu chỉ với 5 thành viên, đến nay đội đã có 46 thành viên và chia thành hai đội “đội phản ứng nhanh” và “đội hậu cần”. Đội phản ứng nhanh có nhiệm vụ chở y bác sỹ làm nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu; chở F0 đến khu vực điều trị, chở F1 đến khu vực cách ly; đội hậu cần có nhiệm vụ vận chuyển rau củ quả như yếu phẩm cho các bếp ăn của khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ địa phương vận chuyển hàng hóa, quà trao tặng cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa, các nhà trọ trên địa bàn thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản. Các thành viên trong đội luôn trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu” xuất phát nhận nhiệm vụ ngay khi có cuộc gọi đến.
Anh Võ Hoàng Vũ - Đội trưởng Đội xe tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Bình Phước Quốc lộ 13, cho biết: chúng tôi thành lập nhóm này với mong muốn góp một chút công sức của anh em để hỗ trợ các địa phương đưa những món hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm, những món quà của  mạnh thường quân đến nhưng khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19; đồng thời hỗ trợ lực lượng y, bác sỹ làm nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu. 
Không chỉ thực hiện nhiệm vụ vận chuyển, các thành viên trong đội xe tình nguyện cũng tiếp nhận thông tin về những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ để kết nối với các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ những trường hợp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Nhiều lứa tuổi, ngành nghề, công việc khác nhau nhưng các thành viên có chung một mong muốn cùng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường.

Bước đầu thành lập với 5 thành viên nay đội xe đã có 46 thành viên tham gia

Anh Phạm Viết Đạt - Thành viên đội phản ứng nhanh - Đội xe tình nguyện, chia sẻ: bản thân tôi cũng như các anh em đau đáu trong lòng một điều, đó là nỗ lực ra sức giúp cho chính quyền cũng như bà con địa phương để cùng chung tay dập dịch nhanh chóng” 
Không chỉ có nam giới tham gia, thành viên của đội xe tình nguyện phòng chống Covid-19 còn có cả nữ giới, luôn sẵn sàng sắp xếp công việc gia đình để kịp thời lên đường làm nhiệm vụ khi địa phương yêu cầu, với mong muốn góp một phần công sức của mình chia sẻ cùng địa phương và lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch; cũng như hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong vùng tâm dịch. Chị Nguyễn Thị Lê Hương - Thành viên đội Hậu cần – đội xe tình nguyện, cho biết: “Đúng vào cái đợt Tân Hưng đang bùng dịch, mà em là một người của Tân Hưng cho nên em nghĩ đến những đứa trẻ trong đó không có sữa, rồi những người già ở đó không có thuốc, nên em đăng ký tham gia đội xe, để kịp thời cùng với chính quyền, anh em trong đội hỗ trợ, giúp đỡ những người dân trong vùng dịch, việc làm của em được ông xã và gia đình rất ủng hộ nên em càng yên tâm hơn.
Đội xe tình nguyện hỗ trợ thị xã Bình Long chở gần 20 tấn hàng hóa hỗ trợ người dân Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và người Bình Phước đang sinh sống ở hai địa phương nay

Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận, cho biết: trong thời gian qua các hoạt động tình nguyện của thị đoàn luân được các thành viên trong đội xe hỗ trợ nhiệt tình. “Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ vận chuyển trong địa phương, đội xe tình nguyện này cũng đã tích cực hỗ trợ thị đoàn về công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm, các loại rau củ quả đến hỗ trợ bà con Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua.” Bí thư Thị đoàn cho biết thêm.  

Đội xe hỗ trợ chở quà trao tặng cho người dân tại khu vực phong tỏa Chợ Bình Long

Hoạt động trên tinh thần tự nguyện, mọi chi phí sinh hoạt, xăng xe các thành đều tự trang trải. Vất vả, nguy cơ nhiễm bệnh nhưng các thành viên trong đội không nề hà khi được địa phương, người dân yêu cầu hỗ trợ. Với tình thần “vì cuộc sống cộng đồng” các thành viên đội xe tình nguyện đã góp thêm công sức, động lực sự, san sẻ khó khăn, cùng với địa phương trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, sớm đưa địa phương trở lại cuộc sống bình thường.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây