Bếp ăn tình thương Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cần lắm những tấm lòng

Thứ năm - 12/08/2021 17:18 911 0
Bếp ăn tình thương Trung tâm Y tế  thị xã Bình Long là một trong những mô hình hoạt động nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long duy trì hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày có từ 120 đến 170 suất cơm trưa miễn phí được các tổ nhóm phục vụ xoay vòng, góp phần giảm bớt chi phí khi đi chữa bệnh của người nhà bệnh nhân, nhất là những người phải điều trị nội trú.
Nhóm nấu ăn “ Bếp lửa hồng” nhận gạo từ nhà tài trợ

Từ ngày trên địa bàn thị xã xuất hiện ca Covid-19 F0 đầu tiên nhiều tổ nhóm đã ngưng hoạt động. Đứng trước tình thế này Nhóm nấu ăn “Bếp lửa hồng” của chị Lê Thị Mỹ Hằng tổ 3, khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh đã đứng ra duy trùy bếp ăn hơn 1 tháng qua. Chị Hằng cho biết: “Mỗi ngày bếp ăn cần số tiền từ 1,2 triệu đồng đến 1,8 triệu đồng để mua gạo, rau củ quả, thực phẩm, gia vị. Thường thì bếp ăn duy trì 2 món ăn là canh và đồ ăn mặn, nay thêm món xào. Đồ ăn mặn nguyên liệu chế biến chủ yếu sẽ là thịt heo, thịt gà. Được một số người tài trợ nên bếp ăn vẫn duy trì đều đặn hàng ngày, chưa bị cắt bỏ ngày nào”.
Để duy trì hiệu quả Bếp ăn tình thương, Hội Chữ thập đỏ thị xã ra lời kêu gọi vận động các nhà hảo tâm cùng chung sức để chăm lo cho những bệnh nhân đang điều trị. Với tấm lòng thiện nguyện chị Dương Thị Thúy – DNTN Thanh Thúy, thị xã Bình Long một trong số những nhà hảo tâm đã nhận trách nhiệm vận động kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp sức. Bước đầu chị Thúy đã vận động được 32 người ủng hộ đảm bảo bếp ăn duy trì hơn 1 tháng nữa, tính từ ngày 09/8/2021. Chị Thúy giải thích: “Em đang tranh thủ gọi các mối thân quen nhờ giúp đỡ bếp ăn lâu dài. Công việc ý nghĩa này nên có nhiều người, chứ em chỉ là người vận động thôi ”.
Các thành viên trong nhóm “Bếp Lửa hồng” đang sơ chế món ăn trước khi nấu

  Để ngày càng có nhiều bệnh nhân được nhận những suất cơm ấm lòng, an tâm điều trị bệnh, việc duy trì bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long rất cần nhiều những tấm lòng của các nhà hảo tâm, qua đó thể hiện sự chia sẻ - yêu thương của mỗi người đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây