KẾT NỐI TẤM LÒNG VÀNG TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Thứ hai - 09/08/2021 16:44 4.285 0
“Sống trên đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì, em biết không? Để gió cuốn đi”. Lời hát như một chân lý sống của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn càng ý nghĩa hơn lúc nào hết trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống. Với chân lý ấy, chị Dương Thị Thúy – DNTN Thanh Thúy, thị xã Bình Long đã được biết đến là một người kết nối những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã Bình Long chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Những tấm lòng vàng ấy đã tạo sức lan tỏa giúp mọi người dân an tâm đồng lòng chống dịch.
Trăn trở trước nhiều trường hợp người dân nghèo, người lao động thị xã bị mất thu nhập, việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19, chị Dương Thị Thúy – DNTN Thanh Thúy đã nhen nhóm ý tưởng tổ chức các phiên chợ 0 đồng “ấm tình mùa Covid” thông qua việc kêu gọi bạn bè, người thân, các mạnh thường quân chung tay góp sức đóng góp tiền mặt, lương thực, thực phẩm giúp đỡ người khó khăn. Chỉ sau 01 ngày đăng bài kêu gọi trên trang Facebook cá nhân, chị đã nhân được sự ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thị xã đủ trao 620 phần quà đầu tiên dành cho các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ bán vé số trên địa bàn thị xã Bình Long. Phiên chợ “nghĩa tình mùa Covid” đầu tiên đã được tổ chức trọn vẹn ý nghĩa mỗi người đến phiên chợ được nhận 01 phần quà 700.000 đồng gồm 10 kg gạo, 01 thùng mì gói, 01 kg thịt heo, 01 kg thịt gà, cá khô, rau củ quả, nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt.
Do số kinh phí ủng hộ vẫn còn, chị tiếp tục vận động thêm để thị xã Bình Long tổ chức phiên chợ nghĩa tình trao tiếp 500 phần quà cho Trẻ em khuyết tật; trẻ em mồ côi; người cao tuổi khuyết tật sống trên địa bàn 6 xã, phường. Chị Dương Thị Thúy – DNTN Thanh Thúy, thị xã Bình Long cho biết: “Thị xã đang dồn lực cho công tác phòng, chống dịch, lo cho các chốt kiểm soát, vật tư y tế. Mình muốn đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp, bạn bè, mạnh thường quân để hỗ trợ những người nghèo để giảm bớt gánh nặng cho xã hội, giảm bớt chi phí cho thị xã, đảm bảo cuộc sống của người dân trong khi giãn cách theo Chỉ thị 16 này, để họ an tâm ở nhà, không phải lo lắng ra đường đi làm để kiếm sống, vừa đảm bảo cuộc sống cho người dân, thứ 2 vừa đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế lây lan dịch bệnh Covid”.
Chị Dương Thị Thúy trao quà hỗ trợ thị xã Bình Long tổ chức phiên chợ nghĩa tình mùa Covid

Sau mỗi lần tổ chức, chị Thúy đều công khai hình ảnh, danh sách chi tiết số tiền và quà ủng hộ của từng mạnh thường quân, nguồn kinh phí chuyển vào tài khoản của Văn phòng HĐND, UBND thị xã. Thấy việc làm của chị mang lại ý nghĩa thiết thực cho người dân khó khăn, các mạnh thường quân tích cực đóng góp hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhờ vậy, thị xã Bình Long tiếp tục tổ chức được các chuyến xe yêu thương trao quà cho các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa An Lộc (chợ Bình Long), các hộ không có hộ khẩu tại địa phương đang sinh sống tại các khu nhà trọ, nhà thuê trên địa bàn với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đến nay, từ nguồn kinh phí này đã trao được 2.110 phần quà với tổng giá trị 1 tỷ 477 triệu đồng. Tất cả đều có một điểm chung là dành những điều tốt đẹp nhất chia sẻ khó khăn giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch Covid-19. Anh Trương Hiếu Trọng, Cơ sở bánh mì Đại Quang thị xã Bình Long vui vẻ nói:“Chị Thúy nhiệt huyết lắm, khi mà có bất kỳ một chương trình gì chị luôn luôn là người tiên phong vận động, kêu gọi, bởi mỗi quan hệ của chị tuyệt với rồi. Tôi cùng với nhiều cá nhân khác rất sẵn lòng chỉ mong bà con bớt khó khăn trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.
Thị xã Bình Long ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 10/7, đến nay đã có 13 ca dương tính đang điều trị tại TTYT thị xã. Thị xã Bình Long đã và đang tập trung toàn lực để triển khai các biện pháp quyết liệt để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn đồng thời chăm lo tốt đời sống cho nhân dân, tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Sự góp sức của doanh nghiệp, mạnh thường quân đã giúp giảm tải áp lực cho thị xã trong giai đoạn khó khăn này. Bà Bùi Thị Hiển, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận thị ủy – CT.UBMTTQ VN thị xã nhận xét: “Trong đợt dịch bùng phát này cả hệ thống chính trị thị xã đã tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh, trong kết quả đạt được đó có sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đã đóng góp rất nhiều kinh phí, hàng hóa để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, đã góp phần rất lớn cả về vật chất và tinh thần cho thị xã trong lúc khó khăn trong công tác phòng chống dịch”.
Người dân phấn khởi đến nhận quà tại phiên chợ

Diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, với sự đồng hành của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp góp phần giúp chính quyền địa phương chăm lo tốt cho người dân thị xã vượt qua khó khăn, an tâm đồng lòng chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây