HỖ TRỢ NÔNG DÂN TIÊU THỤ HƠN 40 TẤN NÔNG SẢN MÙA DỊCH

Thứ sáu - 27/08/2021 11:04 855 0
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên các mặt hàng nông sản không có đầu ra. Để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp các Hội, đoàn thể thị xã Bình Long đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm Nông nghiệp.

Đoàn viên thanh niên thị xã hỗ trợ người dân tiêu thụ dưa lưới và các loại nông sản khác

Theo đó, Hội nông dân thị xã và các cơ sở Hội 6 xã phường đã hộ trợ cho nông trên địa bàn thị xã hơn 15,6 tấn nhãn tiêu da bò; 4,6 tấn cam, chanh; 1 tấn dưa lưới; 1,8 tấn rau, củ các loại. Ngoài ra, Thị đoàn – Hội liên hiệp thanh niên thị xã cũng hỗ trợ nông dân tiêu thụ được 6,2 tấn gà; 8,2 tấn trái cây; 3,8 tấn rau, củ các loại. Tổng số nông sản được tiêu thụ là 41,2 tấn.
Cách làm của các hội, đoàn thể là liên hệ với các chi tổ, hội Nông dân và các hộ nông dân để nắm bắt hộ nào cần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm gì, số lượng bao nhiêu. Sau đó,  sẽ đăng trên trang Fanpage của đơn vị và các trang cá nhân của các cán bộ, hội viên để giới thiệu sản phẩm và nhận số lượng người mua trực tiếp tại Hội nông dân thị xã, hội Nông dân các xã phường và tại Thị đoàn, đội xe shipper tình nguyện của các hội. đoàn thể sẽ vận chuyển hàng hóa đến tận nhà cho người mua.
Hội viên nông dân hỗ trợ các hộ nông dân thu hoạch nhãn tiêu da bò

Với cách làm này đã phần nào giúp được người nông dân kịp thời tiêu thụ được sản phẩm đúng thời gian thu hoạch, tránh mất thêm chi phí chăm sóc.
Ông Nguyễn Đăng Hoàn – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Bình Long cho biết, hiện nay trên địa bàn thị xã, nông dân xã Thanh Lương đang còn khó khăn trong việc tiêu thụ một số sản phẩm như: chanh (sản lượng khoảng 3-5 tấn/ngày), dươi lưới (khoảng 5-7 tấn thu hoạch trong tháng 8- 9) và nhãn tiêu da bò... trong thời gian tới Hội nông dân thị xã sẽ tiếp tục kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, người dân tiếp tục hỗ trợ mua sản phẩm giúp các hộ nông dân tiêu thụ sản phẩm kịp thời đúng thời gian thu hoạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho bà con, hội viên nông dân.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây