Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2012

Thứ tư - 18/04/2012 08:25 1.147 0
Nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước, giúp cho trẻ em có cơ hội bình đẳng để tiếp cận các dịch vụ xã hội. Nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

UBND thị xã Bình Long xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2012 với chủ đề “ Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Qua triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2012, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin và tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, Đẩy mạnh các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ em trong dịp hè năm 2012. Vận động xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và có những sáng kiến vì trẻ em trong tháng hành động.

Vận động tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã đóng góp nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, đặc biệt là các công trình vui chơi giải trí, tặng quà, trao học bỗng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phát động cuộc vận động đóng góp một ngày lương xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai Tháng hành động Vì trẻ em và Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 tại xã, phường.

Trong tháng tổ chức các hoạt động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “ Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước và Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… bằng nhiều hình thức giảm thiểu tình trạng trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Chú ý tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ cộng tác viên thôn, ấp, khu phố về vai trò của trẻ em, vận động thực hiện quyền của trẻ em, đặc biệt tuyên truyền các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc  trẻ em trong  giai đoạn mới, triển khai xây dựng chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011- 2020. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè và tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ em, tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ của trẻ em, các diễn đàn trẻ em để bày tỏ ý kiến về các vấn đề bức xúc cần giải quyết của trẻ em, đóng góp xây dựng các chương trình, kế hoạch liên quan đến trẻ em. Tổ chức các hoạt động rà soát, kiểm tra, giám sát những trường hợp trẻ em bị bóc lột lao động và có nguy cơ bị bóc lột lao động. Triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo đúng độ tuổi. Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, chương trình phổ cập bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thị xã. 

UBND thị xã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường phối hợp tổ chức triển khai Tháng hành động Vì trẻ em và Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của từng địa phương, đảm bảo thiết thực, có hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng xã hội. Đặc biệt các cơ quan, đơn vị, ban ngành và đoàn thể nhiệt liệt hưởng ứng tạo môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em.


Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây