LỚP BỒI DƯỠNG ĐẠI BIỂU HĐND CẤP XÃ NHIỆM KỲ 2011-2016

Thứ hai - 16/04/2012 14:23 1.303 0

LỚP BỒI DƯỠNG ĐẠI BIỂU HĐND CẤP XÃ NHIỆM KỲ 2011-2016

Sáng ngày 10/4, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức cho các đại biểu HĐND cấp xã, phường nhiệm kỳ 2011-2016. Về dự có ông Nguyễn Thanh Quang - Bí thư Thị ủy - CT.HĐND thị xã, các báo viên cùng 76 đại biểu HĐND 06 xã, phường về tham gia lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian 04 ngày từ ngày 10/4  đến ngày 13/4, đại biểu sẽ được báo cáo viên của thị xã triển khai 06 chuyên đề bao gồm: Phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Phước và thị xã Bình Long trong giai đoạn hội nhập; vị trí vai trò chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và địa biểu HĐND; phát triển năng lực cá nhân cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân của đại biểu HĐND; kỹ năng thảo luận chất vấn và quyết định tại kỳ họp HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng thẩm tra và giám sát của đại biểu HĐND.

HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan quản lý nhà nước cấp trên. Việc thực hiện quyền lực của HĐND phụ thuộc vào chất lượng hoạt động của HĐND và của từng đại biểu HĐND do dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhâ dân trong việc thực hiện quyền lực do nhân dân giao phó. Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, yêu cầu và trách nhiệm của đại biểu HĐND đóng vai trò quan trọng, là tiếng nói của nhân dân, đại diện cho nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thưc, kỹ năng, kinh nghiệm và phương pháp hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, tổ chức thực hiện có hiệu quả quyền lực của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011 – 2016. Qua đó, góp phần giúp các đại biểu HĐND vận dụng vào thực tiện công tác, phát huy quyền làm chủ của nhân dân địa phương đã bầu ra, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân quyết dịnh những vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây