Phường Phú Đức : Đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2012

Thứ ba - 10/04/2012 15:09 1.033 0
Nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, quân nhân dự bị hạng I, hạng II, công dân nữ có ngành nghề chuyên môn cần cho Quân đội và phương tiện kỹ thuật hiện có trên địa bàn phường. Xây dựng lực lượng dự bị động viên đủ chỉ tiêu, số lượng, chất lượng khi có lệnh điều động của trên đúng luật định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Phú Đức tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2012.
Từ ngày 01/04/2012 đến ngày 04/04/2012 tổ chức đăng ký cho thanh niên trên toàn phường. Địa điểm đăng ký tập trung tại Hội trường UBND phường Phú Đức.Ban CHQS phường triển khai kế hoạch đăng ký NVQS đến các thành viên Hội đồng NVQS và các khu phố. Trưởng các khu phố nắm chắc thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đã thông báo cho gia đình, thanh niên biết những nội dung khi đi đăng ký cần phải mang theo.

          Tại địa điểm đăng ký Ban CHQS phường đối chiếu danh sách xong hướng dẫn cho thanh niên đến bàn kiểm tra sức khoẻ, tổ kiểm tra sức khoẻ có nhiệm vụ kiểm tra sức khoẻ, nội dung gồm :

- Kiểm tra về thể lực.

- Phát hiện những vấn đề có liên quan đến sức khoẻ, tiền sử bệnh tật về bản thân và gia đình từng công dân.

- Phân loại sơ bộ tình hình sức khoẻ thanh niên sau đó tiến hành chụp ảnh cho những thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ để dán vào lý lịch NVQS (và phiếu khám sức khoẻ sau này).

Sau đó từng người đến bàn đăng ký đã quy định xuất trình lệnh gọi đăng ký NVQS, giấy khai sinh bản chính, sổ hộ khẩu và giấy CMND.

Cán bộ đăng ký đối chiếu họ tên của thanh niên, nếu đùng thì tiến hành đăng ký nội dung ghi rõ ràng theo lý lịch NVQS của từng công dân.

Sau khi đăng ký xong, thanh niên ký tên vào lý lịch NVQS và đến bàn cấp giấy chứng nhận đã đăng ký NVQS. Những trường hợp thanh niên vắng mặt do ốm đau, chưa đến kịp…mà cha mẹ đăng ký thay thì phải có trách nhiệm báo cho thanh niên về phường ký tên vào lý lịch mới được cấp giấy chứng nhận.

Sau khi tổ chức đăng ký NVQS và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, từ ngày 16/04/2012 đến hết ngày 20/04/2012 Ban CHQS phường tổng hợp kết quả báo cáo về Ban CHQS thị xã.

Cán bộ phường làm thủ tục đăng ký NVQS cho các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Ảnh: Dương Thị Huệ.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây