HỌP MẶT PHÂN BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN THỨ 2 NĂM 2012

Thứ năm - 03/05/2012 13:54 1.046 0
Sáng ngày 27/4, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức họp mặt phân ban liên lạc truyền thống lần thứ 02 năm 2012. Lãnh đạo thị ủy, UBND thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ đã từng công tác chiến đấu trên chiến trường Bình Long .

Phân ban liên lạc truyền thống là cầu nối để các cán bộ chiến sĩ được gặp lại những đồng đội trên chiến trường năm xưa. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân của các thế hệ trẻ đến thế hệ đi trước đã hi sinh tuổi xuân để chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Năm 2007 khi mới thanh lập phân ban liên lạc truyền thống có 426 thành viên, đến nay đã có 25 hội viên qua đời. Trong những năm qua, các hội viên đều  là những nhân chứng lịch sử của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và tích cực tham gia đóng góp vào việc biên soạn lịch sử ở địa phương nhất là các xã. Ngoài ra, phân ban còn chủ động thăm hỏi hội viên ốm đau, hội viên qua đời trị giá 16,3 triệu đồng. Đặc biệt là chi hội nữ kháng chiến, mặc dù đã trở về cuộc sống đời thường, nhưng các nữ kháng chiến luôn đi đầu trong công tác từ thiện xã hội tại địa phương. Trong 05 năm qua, chi hội nữ kháng chiến đã vận động 500 triệu đồng từ các mạnh thường quân xây dựng 03 căn nhà đồng đội trị giá 82 triệu đồng cho người nghèo, người có công với cách mạng, thực hiện bữa ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 21 triệu đồng.

         Qua buổi họp mặt, phân ban liên lạc đã tạo điều kiện cho cán bộ chiên sĩ tham gia kháng chiến có dịp gặp mặt, ôn lại những kỷ niệm của một thời chiến tranh gian khổ. Gặp lại những đồng đội cũ cùng nhau sống lại với những ký ức cùng nhau chiến đấu gian khổ. Đồng thời, được chia sẽ những tâm tư tình cảm khi trở về cuộc sống đời thường. 


Hoài Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây