LỚP TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐỘI – SÂN CHƠI RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CỦA CÁN BỘ PHỤ TRÁCH VÀ ĐỘI VIÊN THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ hai - 14/11/2011 08:09 1.068 0
Vào ngày 6/11/2011 vừa qua, Thị Đoàn đã phối hợp với Phòng GD&ĐT, Nhà Thiếu Nhi thị xã tổ chức bế mạc lớp tập huấn công tác Đội năm học 2011 – 2012. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 23/10 – 6/11/2011 với sự tham gia 150 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội; Hội Đồng Đội các xã, phường và các em đội viên đại diện Ban chỉ huy, đội nhóm nòng cốt các Liên đội trực thuộc trong toàn thị xã.

Lớp tập huấn là dịp để Hướng dẫn BCH Liên, Chi Đội, đội nhóm nòng cốt thực hiện Chương trình Nghi thức, nghi lễ và điều lệ Đội một cách thống nhất. Xây dựng lực lượng nòng cốt nhằm tăng cường hiệu quả họat động tại cơ sở. Đây cũng là dịp để trang bị và bổ sung nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên TPT Đội các trường, Chủ tịch HĐĐ các xã, phường nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới và cũng như tập luyện TPT Đội tham gia Hội thi giáo viên TPT Đội giỏi cấp thị xã vào cuối tháng 11/2011.

Qua 5 ngày tập huấn (3 ngày dành cho đội viên và 5 ngày dành cho cán bộ phụ trách Đội), các học viên đã được triển khai các nội dung như thực hiện Nghi thức Đội, múa dân vũ, kỹ năng morse – Semapho, nút dây, mật thư, dấu đường, dựng lều nhanh …

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Anh Nguyễn Lý Thanh Tâm – Phó Bí thư Thị Đoàn – Chủ tịch Hội Đồng Đội thị xã đã phát biểu: “thay mặt Ban tổ chức lớp, tôi đánh giá cao tinh thần tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình của các học viên về tham dự lớp tập huấn. Chúng tôi mong rằng sau lớp tập huấn ngày hôm nay, các anh chị TPT Đội; HĐĐ các xã, phường; các em đội viên đội nhóm nòng cốt sẽ đem những kiến thức đã học về triển khai tại đơn vị. Muốn vậy, chúng tôi rất mong các đồng chí cán bộ phụ trách và các em đội viên hãy tiếp thu những nội dung đã học, thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu để triển khai thật “đều, đẹp, đúng và đủ” 7 yêu cầu đối với đội viên; đưa phong trào múa dân vũ vào trường học.


Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây