90% công nhân, người lao động được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Thứ năm - 04/01/2018 14:29 534 0
Với  vai trò là tổ chức chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, trong năm 2017, Liên đoàn Lao động đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với công tác chăm lo cho người nghèo vui Tết, nhân dịp tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động thị xã đã thăm và tặng 53 xuất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao 69 xuất quà cho công nhân lao động trực tiếp dọn vệ sinh các tuyến đường nội ô thị xã trong đêm giao thừa với tổng số tiền 28,6 triệu đồng; trao 05 sổ tiết kiệm cho 05 gia đình công đoàn viên thuộc đối tượng chính sách với số tiền 25 triệu đồng. Các tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động vui tết thiếu nhi 1/6 và tết trung thu cho 1.352 con em công nhân viên chức người lao động với tổng số tiền 95,2 triệu đồng.
Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong năm 2017, các công đoàn cơ sở đã giúp đỡ 46 cá nhân với số tiền 7,9 triệu đồng. Ngoài ra, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện luôn được các công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả như cho CNVCLĐ vay vốn xoay vòng không tính lãi suất, hỗ trợ thường xuyên về vật chất, tặng học bổng cho con em của CNVCLĐ…
Liên đoàn lao động thị xã cũng làm tốt vai trò giám sát việc chi trả lương, đề nghị nâng lương định kỳ và nâng lương trước thời hạn cho người lao động. Trong năm 2017, có 106 người được nâng lương định kỳ, 49 người nâng lương trước thời hạn, tỷ lệ công nhân, lao động được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật 90%./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây