Dấu ấn chiến dịch tình nguyện “ Vì biên cương Tổ quốc”

Thứ năm - 11/01/2018 10:41 773 0
Nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa hai đơn vị và tổ chức các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ngày 30/12, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương tổ chức chiến dịch tình nguyện tại ấp Sóc giếng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long với chủ đề “ Tuổi trẻ Thủ Dầu Một vì biên cương Tổ quốc”. Chiến dịch đã để lại rất nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây.
Tinh nguyen
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường TH – THCS Kim Đồng

Chiến dịch tình nguyện “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một vì biên cương Tổ quốc” là hoạt động thường niên của tuổi trẻ hai đơn vị thị xã Bình Long và Thành đoàn Thủ Dầu Một mỗi khi tết đến xuân về, thông qua các hoạt động tình nguyện tuổi trẻ hai đơn vị mong muốn góp một phần sức trẻ của mình cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, đặc biệt là trẻ em nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường.
Anh Lê Tuấn Anh – Phó bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, cho biết: “chương trình này chúng tôi tổ chức vào dịp cuối năm với mong muốn giúp cho nhân dân cũng như các em thiếu nhi trên địa phương sẽ có được một cái tết thật ấm áp, nhân dịp xuân mới đang về cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 21 năm ngày tái lập hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước”
Một trong hoạt động ý nghĩa tại chương trình là tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khoẻ miễn phí, tặng 150 phần quà, 300 bộ quần áo cũ cho người dân tại ấp. Qua đây, giúp cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, biết được tình trạng sức khoẻ của mình, để có hướng điều trị; bên cạnh đó, cũng chia sẻ một phần khó khăn trước mắt về vật chất với các hộ nghèo, động viên về tình thần giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp thêm niềm vui khi mùa xuân mới đang về.
Ông Điểu Chi - ấp Sóc Giếng xã Thanh Lương TX Bình Long đến khám bệnh và nhận quà cho biết:“Tôi cứ bị bệnh đau hoài, bị ho, người mệt mỏi, nói chung là nhiều bệnh lắm nên nay tôi đến đây nhà các bác sỹ khám bệnh và lấy thuốc, cảm ơn tất cả các bạn thanh niên đã giúp đỡ người dân Sóc Giếng chúng tôi”.
Tinh nguyen 2
Tặng quà cho 150 người nghèo tại ấp Sóc Giếng

Dịp này đoàn cũng trao tặng 45 phần quà gồm: 50.000 đồng tiền mặt, một thùng mì gói, kem đánh răng, xà bông tắm và các vật dụng học tập và trao tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kim Đồng; tổ chức sân trò chơi có thưởng cho thiếu nhi tại ấp. Ngoài ra, tuổi trẻ hai đơn vị cũng tặng 50 bộ bàn ghế cho Ban điều hành ấp Sóc Giếng. Tổng giá trị các phần quà tại chiến dịch gần 100 triệu đồng do Thành đoàn Thủ Dầu Mộtvận động ĐVTN và các mạnh thường quân đóng góp. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của chính quyền địa phương sở tại.
Ông Nguyễn Đình Hạ – Bí thư chi bộ ấp Sóc Giếng xã Thanh Lương TX Bình Long, nhận xét: “Tôi cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, được sự quan tâm của thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Bình Long cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho các cháu thiếu niên nhi đồng, cũng như các cụ già, những người bệnh trong ấp được khám bệnh và nhận quà  trong dịp năm mới sắp tới, chúng tôi rất cảm ơn các cấp bộ đoàn”.
Chiến dịch tình nguyện “Tuổi trẻ Thủ Dầu một hành động vì cương cương Tổ quốc”không chỉ góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó còn thể hiện hình ảnh đẹp, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân của chiến sỹ áo xanh tình nguyện.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây