Thanh niên Phú Đức chung tay xây dựng “đô thị văn minh”

Thứ tư - 14/03/2018 08:23 915 0
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh” đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị xã đã tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động, trong đó đóng góp ngày công lao động và vận động các nhà hảo tâm số tiền trên 847 triệu đồng, xây dựng 14 căn nhà nhân ái, nhà tình bạn, phát quang và dọn vệ sinh được 97 km đường nông thôn, nạo vét được 20 km đường mương thoát nước; xây dựng 05 cây cầu dân sinh; xây mới và sơn sửa 05 phòng học, tiến hành lắp đặt được 02 km đường điện đèn chiếu sáng tại các khu dân cư...Trong đó, Đoàn phường Phú Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong phong trào này.
Sua nha
 

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh” đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Phú Đức lựa chọn mô hình “Tuyến đường ánh sáng an ninh” để thực hiện phong trào. Để phong trào đạt được hiệu quả thiết thực, Đoàn phường đã khảo sát lựa chọn các khu dân cư chưa có đường điện chiếu sáng, bàn bạc với các Ban điều hành khu dân cư để lên phương án thi công và tiến hành vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường và nhân dân tại các tuyến đường đóng góp ngày công lao động và kinh phí để xây dựng.
Anh Cao Quang Hồng – Bí thư Đoàn phường Phú Đức thị xã Bình Long, cho biết: Để phong trào đạt được hiệu quả cao Đoàn phường tích cực tuyên truyền đoàn viên thanh niên tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội để ĐVTN hiểu được trách nhiệm của mình trong việc chung tay “Xây dựng văn minh đô thị”; đồng thời chọn các khu dân cư có tinh thần đóng góp cao để cùng với Ban điều hành các khu dân cư lồng ghép tuyên truyền tại các buổi họp dân và trực tiếp đến các hộ dân có uy tín để vận động, khi người dân thấy được lợi ích khi thực hiện công trình thì đồng tình rất cao. Còn đối với đoàn viên thanh niên, những đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn không có tiền đóng góp thì đóng bằng góp ngày công lao động cùng với nhân dân.
Tuyến đường Hẻm 208 và Hẻm 194 đi qua gần 80 hộ dân thuộc tổ 5, tổ 7, tổ 8 khu phố Phú Trọng có chiều dài 850 mét, được người dân đóng góp xây dựng khang trang, đây là tuyến đường có đông đảo người dân sinh sống và tình hình an ninh phức tạp nên được Đoàn phường lựa chọn để thực hiện mô hình. Đoàn phường phối hợp với Ban điều hành khu phố vận động nhân dân trên hai tuyến đường đóng góp 12 triệu đồng và vận động đoàn viên thanh niên trong phường đóng góp 23 triệu đồng và ngày công lao động để lắp đường đèn chiếu sáng 28 cột đèn, bóng đèn và cờ Tổ quốc gắn trên các cột đèn. Từ khi được đưa vào sử dụng toàn tuyến đường đã được chiếu sáng, bộ mặt của khu dân cư ngày càng khang trang hơn, nhân dân trong khu phố rất phấn khởi.
Sua nha 2
Sua nha 3
Lắp đèn đường chiếu sáng tại hẻm 208 khu phố Phú Trọng
Bà Phạm Thị Hải – Tổ 8, khu phố Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long phấn khởi cho biết, từ khi được Đoàn thanh niên về lắp đèn đường chiếu sáng, bộ mặt khu dân cư được khang trang hơn, người dân chúng tôi đi ban đêm rất yên tâm, có điện chiếu sáng tình hình an ninh tại khu dân cư được đảm bảo, tình trạng trộm cắp vặt giảm hẳn, người dân có ý thức hơn trong việc để rác đúng nơi quy định
Bên cạnh đó, Tổ nghề nghiệp thuộc Hội liên hiệp thanh niên phường đã tổ chức giúp đỡ không công bà con nhân khu phố Phú Trọng đổ bê tông sân nhà văn hóa rộng 50 m2 làm nơi sinh hoạt cho người dân trong khu phố nói chung và làm sân chơi cho các em nhỏ trên địa bàn nói riêng; vận động đổ đá sỏi phún với số tiền 03 triệu đồng, troo tặng 01 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa nhà miễn phí cho người nghèo, xây dựng cây cầu liên khu phố với kinh phí 30 triệu đồng… những việc làm của Đoàn phường đã được chính quyền địa phương và các cấp bộ đoàn đánh giá cao.
Ông Trần Quang Vinh - Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, nhận xét: Trong những năm gần đây đặc biệt là trong năm 2017 Đoàn thanh niên phường đã làm được nhiều việc hết sức thiết thực, cùng với nhân dân trong khu phố Phú Nghĩa và các khu dân cư khác xây dựng đèn đường chiếu sáng, gắn cờ Tổ quốc; hỗ trợ nhân dân làm đường giao thông nông thôn, sơn sửa nhà văn hóa khu phố, xây dựng cầu dân sinh... những việc làm này được nhân dân đánh giá rất cao và nên được phát huy nhân rộng.
Chị Nguyễn Thị Luận – Phó Bí thư Thị đoàn Bình Long, cho biết: Đoàn phường Phú Đức là một đơn vị tiên phong và thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh” bằng nhiều việc làm thiết thực góp phần xây dựng các khu dân cư ngày càng khang trang. Trong thời gian tới Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt phong trào này và tiếp tục chỉ đạo Đoàn phường Phú Đức làm điểm để nhân rộng mô hình trên các xã phường còn lại. 
Những việc làm cụ thể thiết thực của tuổi trẻ thị xã Bình Long nói chung và tuổi trẻ phường Phú Đức nói riêng trong phong trào “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh” đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, làm cho bộ mặt khu dân cư ngày càng văn minh an toàn sạch đẹp./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây