BÌNH LONG TỔNG KẾT THỰC HIỆN CAO ĐIỂM 54 NGÀY, ĐÊM NHẬP DỮ LIỆU SỔ HỘ TỊCH

Thứ tư - 20/09/2023 16:58 162 0
Chiều ngày 14/9 Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì Hội nghị tổng kết thực hiện cao điểm 54 ngày, đêm nhập dữ liệu Sổ hộ tịch vào hệ thống điện tử trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thị xã Bình Long. Dự có Ủy viên BTV thị ủy, PCT UBND thị xã Nguyễn Anh Đức; Lãnh đạo phòng Tư pháp, Công an thị xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, phường và những cá nhân được khen thưởng.
6 tập thể nhận giấy khen UBND thị xã

Tại Hội nghị UBND Thị xã khen thưởng 6 tập thể, 12 cá nhân có đóng góp tích cực và đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm 54 ngày, đêm nhập dữ liệu sổ hộ tịch trên địa bàn thị xã. Đây là khen thưởng cũng là động viên tinh thần của thị xã dành cho các tập thể, cá nhân.
 Công tác nhập dữ liệu Sổ hộ tịch vào hệ thống điện tử trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thị xã đã được các cơ quan chuyên môn (Phòng Tư pháp và Công an thị xã) tham mưu triển khai thực hiện trong cao điểm 54 ngày đêm (từ 22/5/2023 đến 15/7/2023). Với sự chỉ đạo của thị xã, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường đã tích cực, nghiêm túc bố trí, đảm bảo các nguồn lực thực hiện. Đặc biệt, các Tổ nhập liệu xã, phường luôn đảm bảo lực lượng thực hiện 03 ca/ngày liên tục trong suốt quá trình nhập liệu và có sự phối hợp giữa các công chức chuyên môn, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc để thị xã tháo gỡ hoặc đề nghị các cơ quan cấp tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Những cá nhân nhận giấy khen UBND thị xã

Mặc dù, trong quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn, bất cập và xuất hiện một số hạn chế nhưng với tình thần trách nhiệm cao của từng cá nhân và đơn vị, xem đây là "cao điểm, chiến dịch" phải thực hiện kịp thời, hiệu quả, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đều đã hoàn thành việc nhập liệu 100% (55.996 sự kiện hộ tịch).
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân biểu dương các xã phường đã hoàn thành việc nhập dữ liệu theo Kế hoạch của UBND tỉnh đề ra trước 02 ngày. Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường phải bảo đảm dữ liệu hộ tịch được đăng ký đúng quy định của pháp luật về hộ tịch; thiết lập cơ chế phối hợp với Phòng Tư pháp và Công an thị xã để rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ giữa dữ liệu hộ tịch đã được đăng ký và lưu giữ theo thẩm quyền với dữ liệu về dân cư; bảo đảm dữ liệu về hộ tịch và dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây