HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP CHÍNH SÁCH BHYT BHXH BHTN CHO CÁC DOANH NGHIỆP

Thứ năm - 28/09/2023 17:56 200 0
Ngày 26/9 tại hội trường UBND thị xã Bình Long, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp chính sách BHYT, BHXH, BHTN cho các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản, huyện Lộc Ninh.
Các đại biểu dự Hội nghị

Dự có Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Nguyễn Anh Đức; Lãnh đạo, Công chức làm công tác lao động – việc làm Phòng Lao động TB&XH, Lãnh đạo, Viên chức Bảo hiểm xã hội thị xã; Đại diện Ban giám đốc, cán bộ làm công tác nhân sự, bảo hiểm xã hội, Ủy viên Ban chấp hành công đoàn trong các doanh nghiệp.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe BHXH tỉnh cập nhật những quy định, chính sách mới về BHXH, BHYT, BHTN; bộ luật lao động năm 2019; luật an toàn vệ sinh lao động; thủ tục hồ sơ tham gia bảo hiểm; quyền và trách nhiệm của các bên khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN… đồng thời được giải đáp những vướng mắc liên quan đến người lao động bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH; Đối tượng tham gia BHXH, những lưu ý liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Thông qua đó, giúp các doanh nghiệp nhìn nhận đầy đủ và chính xác hơn về quyền và nghĩa vụ tham gia bảo hiểm, từ đó thực hiện tốt các quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN hiện hành.
Hội nghị cũng đã dành thời gian đối thoại trực tiếp với các đại biểu những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương.
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây