Bình Long thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao

Thứ tư - 20/09/2023 16:55 228 0
Sáng ngày 15/9, Ban chỉ đạo thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn thị xã Bình Long phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC – CNCH tỉnh Bình Phước tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao tại tổ 1, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long.
Lực lượng tại chỗ dùng bình xịt để dập đám cháy

Công an thị xã điều xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa


Nhân viên Trung tâm y tế thị xã đến sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu

Lực lương cảnh sát PCCC – CNCH tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường để hỗ trợ dập lửa và cứu hộ cứu nạn

Dự và tham quan buổi diễn tập có lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC – CNCH công an tỉnh Bình Phước, lãnh đạo UBND thị xã Bình Long, Công an thị xã, các phòng ban chuyên môn.
Với tình huống giả định, vào lúc 08 giờ 00 xảy ra cháy tại một nhà dân thuộc tổ 01, khu phố Phú Trung, phường Hưng Chiến và cháy sang các nhà dân lân cận, đám cháy ban đầu 50m2. Nguyên nhân cháy là do trong quá trình sử dụng dây dẫn điện và thiết bị tiêu thụ điện cũ, quá tải, chập mạch gây nên cháy. Chất cháy chủ yếu là các sản phẩm nhựa, đồ gỗ, trang trí nội thất, quần áo, giày dép, các mặt hàng kinh doanh trong khu dân cư. Do chất cháy đa dạng, vận tốc cháy lan nhanh nên đám cháy nhanh chóng cháy lan rộng.
Khi xảy ra cháy số lượng người trong khu dân cư có khoảng 25 người sinh sống và làm việc. Nhiều người bị thương, bị kẹt lại cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Khi xảy ra cháy, các thành viên trong hộ gia đình và các hộ liền kề đã sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa, dùng kìm cộng lực phá cửa cứu người bị mắc kẹt và gọi điện báo cháy đến lực lượng Công an thị xã Bình Long và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Phước. Sau khi tiếp nhận tin báo cháy, lực lượng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an thị xã điều hai xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy; đồng thời xe cứu thương của Trung tâm y tế thị xã cũng đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu người bị nạn. Sau đó, lực lượng phòng cảnh sát PCCC và CHCN tỉnh Bình Phước cũng điều 03 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sỹ tham gia đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 
Khoảng gần nửa giờ đồng hồ đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Tại buổi diễn tập các lượng lực đã phối hợp ăn ý, đảm bảo việc thực tập diễn ra thành công, an toàn về người và trang thiết bị. Việc thực tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có các tình huống cháy, nổ xảy ra đối với các cơ sở, đặc biệt là đối với các cơ sở tập trung đông người, khu dân cư, nhà ở liền kề. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra hỏa hoạn.
Khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây