Bình Long ra mắt tuyến phố văn minh không dùng tiền mặt

Thứ năm - 21/09/2023 07:11 334 0
Sáng ngày 17/9, UBND phường An Lộc, thị xã Bình Long long trọng tổ chức Lễ ra mắt “Tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (từ vòng xoay bừng binh đến trường Tiểu học An Lộc A). Đây là đơn vị được UBND thị xã chọn làm điểm trên địa bàn thị xã.
Tuyến phố văn minh không dùng tiền mặt trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (từ vòng xoay Bình Long đến trường Tiểu học An Lộc A)


Màn trống hội, múa lân tại lễ ra mắt

Việc triển khai “tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt” nhằm tạo thuận lợi trong việc mua sắm hàng hóa ứng dụng công nghệ số sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh của người dân; nhằm thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Qua đó từng bước thực hiện chuyển đổi số thành công trên tất cả lĩnh vực, hướng đến xây dựng chính quyền số, công dân số trong tương lai.
Anh Phạm Trung, khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long cho biết: tôi thấy mô hình này rất hay và thuận tiện, mình đi đâu có quên mang ví tiền cũng có thể thanh toán được, đối với người dân nó rất là thuận lợi, với lại nó cũng thông dụng trong cuộc sống phù hợp với xu thế, bởi người dân bây giờ sử dụng điện thoại thông minh rất nhiều, do vậy việc thanh toán không dùng tiền mặt rất tiện lợi cho người dân.
“Tuyến phố Văn minh, không dùng tiền mặt” với các tiêu chí xây dựng “Sạch – Xanh – Sáng - Đẹp - An toàn” đã được UBND thị xã chỉ đạo UBND phường vận động người dân trên tuyến phố bố trí gọn gàng; không rác; không lấn chiếm lòng đường, lề đường; hệ thống cống rãnh được khơi thông; lắp đặt đèn Led chiếu sáng trên tuyến đường; làm gọn đường dây các loại; lắp đặt camera an ninh, giao thông; đồng thời liên hệ với các đơn vị viễn thông, ngân hàng, tổ chức tín dụng hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo dễ dàng, thuận tiện và an toàn.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại buổi lễ ra mắt




Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường văn minh không dùng tiền mặt



Các đồng chí lãnh đạo và người dân trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến đường văn minh không dùng tiền mặt
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây