Bình Long: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quôc tế NCT

Thứ ba - 12/09/2023 18:53

Sáng ngày (08/9), Hội người cao tuổi (NCT) thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm văn hóa – thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã tổ chức hội thi nét đẹp NCT và giải cờ tướng năm 2023.
Các đại biểu tham dự và cổ vũ cho hội thi

BTC tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên tại Hội thi

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế NCT (01/10/1991 – 01/10/2023) và hưởng ứng tháng hành động vì NCT Việt Nam. Thông qua hội thi, nhằm khích lệ những người cao tuổi phát huy khả năng sáng tạo văn hóa, văn nghệ, thể thao đồng thời nhằm tuyên truyền Luật NCT, các chế độ chính sách liên quan đến NCT, tháng hành động NCT và các hoạt động công tác Hội một cách phong phú, sáng tạo, nâng cao tinh thần sống vui – sống khỏe – sống có ích cho gia đình và xã hội.
Tại chương trình, trước khi diễn ra các nội dung của Hội thi, Ban tổ chức đã tổ chức lễ chúc thọ cho 12 cụ có tuổi từ 70 đến 85 tuổi thuộc Hội NCT các xã, phường; đồng thời trao quà cho 30 cụ có hoàn cảnh khó khăn, để động viên các cụ.
Tham gia hội thi, gồm có 06 đội đến từ Hội NTC 06 xã, phường, mỗi đội cử ra 02 thành viên tham gia các phần thi: giới thiệu về thành viên và phần thi kiến thức. Tại phần thi giới thiệu, bằng thơ, hò vè, hát các đội giới thiệu về đơn vị, các thành viên của đội mình; trong phần thi kiến thức các cụ tham gia trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến Luật NCT và các chính sách có liên quan đến NCT. Bên cạnh đó, là các tiết mục giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị, tạo cho không khí hội thi càng thêm vui tươi, phấn khởi.
Trước đó, ngày 07/9 đã diễn ra giải cờ tướng với sự tham gia của 21 cụ NCT của 06 xã, phường.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hội thi, trong đó giải nhất cờ tướng và hội thi nét đẹp NCT thuộc về Hội NCT phường An Lộc.  



BTC trap quà cho các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn


Các đơn vị tham gia phần thi kiến thức

Phần thi giới thiệu của đơn vị phường Phú Đức


Các tiết mục dưỡng sinh, văn nghệ tại hội thi

BTC trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại giải cờ tướng

BTC trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Hội thi nét đẹp người cao tuổi
 
Văn Tâm   

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục