THỊ ĐOÀN BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN HIẾN PHÁP

Thứ hai - 05/05/2014 14:07 780 0
Chiều ngày 23-4, Thị đoàn Bình Long đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến hiến pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2013. Tham gia hội nghị có lãnh đạo UBMTTQ, cùng gần 100 đoàn viên là bí thư, phó bí thư cơ sở đoàn trực thuộc, giáo viên tổng phụ trách đội các trường học.

Tại hội nghị các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe anh Mạc Đình Huấn Phó bí thư tỉnh đoàn trình bày những điểm mới của hiến pháp. Bản hiến pháp mới có 11 chương 120 điều giảm 1 chương 27 điều được thông qua tại kỳ họp thứ sáu - Quốc hội khóa XIII có hiệu lực từ ngày 1-1-2014. Với những điểm mới như: chương quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, vai trò của Nhà nước và kinh tế Nhà nước trong việc định hướng, điều tiết sự phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa, thừa nhận các hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế; các thành phần kinh tế đều là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế, quy định mở về chính quyền địa phương, cấp chính quyền địa phương;  Kiểm toán Nhà nước đã và đang hoạt động, nhưng lần đầu tiên được quy định trong Hiến pháp,  lần đầu tiên thành lập là Hội đồng bầu cử quốc gia là Hội đồng bầu cử quốc gia

Hiến pháp (sửa đổi) đã quy định bao quát hầu hết các quyền cơ bản về chính trị, dân sự, kinh tế, xã hội, văn hóa của con người. Sửa đổi trong Hiến pháp đều hướng tới nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích của nhân dân, đổi mới tổ chức bộ máy Nhà nước để phục vụ nhân dân tốt hơn, bước đầu xây dựng cơ chế nhằm giảm tham ô, nhũng nhiễu người dân, đảm bảo quyền dân chủ của nhân dân được thực hiện một cách thực chất hơn trong thực tế. Hiến pháp đã được hoàn thiện, ngắn gọn hơn nhưng vẫn phản ánh được lịch sử hào hùng của dân tộc và những mốc lịch sử quan trọng, những thành quả cách mạng đã đạt được.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây