Xã đoàn Thanh Lương tổ chức tổ chức chương trình về nguồn

Thứ sáu - 16/05/2014 14:46 783 0
Ngày 11/5, Ban chấp hành Đoàn xã Thanh Lương tổ chức chương trình về nguồn tại khu di tích lịch sử Tà Thiết huyện Lộc Ninh. Trên 100 bạn đoàn viên thanh niên thuộc xã Đoàn và các em học sinh khối 9 trường THCS Thanh Lương tham gia chương trình. Đây là hoạt động nhằm thiết thực hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh người Đoàn viên đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014).
Sôi nổi hội thi nấu ăn.

Chương trình về nguồn với nhiều hoạt động thiết thức ý nghĩa như: hành quân trò chơi lớn, trải nghiệm một ngày làm lính hành quân qua các trạm bằng cách giải mật thư, nhận tín hiệu morse; tham gia hội thi nấu ăn. Đặc biệt, trong chương trình về nguồn Ban chấp hành xã Đoàn Thanh Lương đã tổ chức ra mắt nhiều câu lạc bộ đội nhóm như: CLB kỹ năng, CLB thể thao, CLB văn nghệ, CLB chăn nuôi. Cũng trong chương trình, 56 bạn thanh niên ưu tú đã được vinh dự đứng vào hành ngũ của Đoàn, nâng tổng số thanh niên thị xã được kết nạp Đoàn lên 1.202 đoàn viên. Ngoài ra các bạn được thăm quan các di tích lịch sử như: bếp Hoàng Cầm, nhà chỉ huy Miền, nhà Thượng tướng Trần Văn Trà, nghe các cô chú quản lý khu di tích kể lại những trang sử hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến, những nét chính về khu di tích…

Đ/c Ngô Thị Hương Dịu – Bí thư đoàn xã Thanh Lương trao quyết định kết nạp Đoàn cho 56 thanh niên ưu tú.

Thông qua chương trình nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về những di tích lịch sử địa phương, đồng thời giúp các em học sinh khối 9 yêu thích hơn môn học lịch sử khi trở về trường học.

Kết thúc chương trình về nguồn Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung thi.

 

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây