CHI BỘ CHI CỤC THUẾ TX BÌNH LONG QUA 3 NĂMTHỰC HIỆN CHỈ THỊ O3-CT/TW GẮN VỚI NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

Thứ ba - 20/05/2014 15:11 964 0
Thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị, trong ba năm qua chi bộ chi cục thuế Thị xã Bình Long đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác dạy với nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình. Hiểu quả đạt được thể hiện qua sự chuyển biến tích cực rõ nét về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm trong công việc, ý thức chấp hành nội quy, quy chế đơn vị của mỗi cán bộ, công chức.

Ông Trần Đình Bảo phó chi cục trưởng, Chi cục thuế Bình Long báo công trước Hội nghị

Chi bộ đã xây dựng và đưa chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị vào nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Sau mỗi chủ đề học tập, chi bộ tổ chức cho mỗi Đảng viên đăng ký một việc làm thiết thực theo gương Bác. Đồng thời những vấn đề còn tồn tại hạn chế của tập thể và cá nhân cũng được đưa ra thảo luận, đánh giá và tìm biên pháp khắc phục. Cuối năm từng đồng chí cán bộ, Đảng viên tự kiểm điểm trước chi bộ về thực hiện đăng ký làm theo, lấy đó là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại cán bộ, Đảng viên cuối năm. Bên cạnh việc học tập các chủ đề theo từng năm, chi bộ cũng đã sưu tầm một số tác phẩm như: “ Dân vận”, “ Sửa đổi lề lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để nghiên cứu thảo luận trong chi bộ đều có sự đánh giá về tình hình tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên nhằm ngăn ngừa kịp thời những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, không hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Hiệu quả đạt được từ thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị được thể hiện qua công tác cải cách thủ tục hành chính, chế độ làm việc, ý thức trách nhiệm của cơ quan thuế: mỗi cán bộ, Đảng viên đều nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, phục vụ hỗ trợ người nộp thuế; giải quyết kịp thời những khó khăn, thắc mắc của người nộp thuế; công khai các chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế; giảm số lần nộp tờ khai thuế cho các doanh nghiệp tự khai nộp thuế; duy trì hòm thư góp ý tại đơn vị. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp đơn vị đã tổ chức và thực hiện có hiệu quả công tác đối thoại định kỳ hàng tháng, hàng quý nhằm triển khai các chính sách thuế mới và tiếp thu giải quyết  những thắc mắc, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt luôn luôn nêu cao tinh thần tự giác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng… do đó, các khoản chi của đơn vị đều dưới mức quy định của Cục thuế Bình Phước.

Có thể nói, việc thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị gắn với nhiệm vụ chuyên môn giúp chi cục thuế Bình Long hoàn thành tốt nhiệm vụ thu thuế và thu ngân sách hàng năm. Trong ba năm qua, đơn vị không có đơn thư phản ảnh, khiếu nại về thái độ phục vụ làm việc của cán bộ công chức ngành thuế. Không xẩy ra tình trạng tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nội bộ, xứng đáng với những nội dung mà ngành thuế cả nước đang xây dựng “ Minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới”.

              Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây