Đoàn kiểm tra Thị ủy, UBND thị xã Bình Long làm việc với phường Phú Đức.

Thứ sáu - 16/05/2014 14:53 801 0
Ngày 13/5, Đoàn kiểm tra thị ủy, UBND thị xã do đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND phường Phú Đức về công tác xây dựng Đảng, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I năm 2014, những khó khăn vướng mắc của Đảng ủy, UBND phường trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy phát biểu tại buổi

làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong quý I/2014 tình hình kinh tế - xã hội của phường tiếp tục có hướng chuyển dịch đúng hướng, quốc phòng – an ninh được giữ vững ổn định. Thu ngân sách đạt 20,1%, chỉ tiêu giao, chi ngân sách đạt 16,9%. Trong quý xảy ra 01 vụ trọng án, 05 vụ phạm pháp hình sự, giảm 04 vụ so với cùng kỳ, tai nạn giao thông không xảy ra. Phường đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài thị xã tặng quà cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền trên 110 triệu đồng, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc điều trị cho trên 1900 lượt người. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện đề án chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống trong cán bộ Đảng viên.  Đảng ủy tổ chức cho100% cán bộ Đảng viên đăng ký 07 nội dung nêu gương theo quy định 101 của Ban bí thư Trung ương.

Tại buổi làm việc, Đảng ủy, UBND phường đã kiến nghị với đoàn kiểm tra một số vấn đề về tình hình giải quyết đất quy hoạch tại tổ 6 KP Phú Lộc và tổ 3 KP Phú Hòa 2 để nhân dân sớm ổn định, quan tâm hỗ trợ đầu tư hệ thống nước sạch trong một số khu dân cư, bổ xung thêm nhân sự cho Công an phường; đề nghị thị xã đầu tư làm nhựa hoặc bê tông hóa một số tuyến đường trong nội ô của thị xã; đầu tư đèn chiếu sáng cho các tuyến đường các khu phố để tạo mĩ quan đô thị và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Các ý kiến đề xuất kiến nghị của Đảng Ủy, UBND phương đã được lãnh đạo các phòng ban ngành trong đoàn kiểm tra giải đáp.

Sau khi nghe ý kiến của chính quyền sở tại, lãnh đạo các phòng ban nghành trong đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư thị ủy trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị của phường, đồng chí biểu dương những thành quả của Đảng Ủy, UBND phường đạt được trong quý I, đồng thời yêu cầu Đảng ủy, UBND phường cần chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực cán bộ trong công tác quản lý điều hành và thực hiện nhiệm vụ; kiểm tra, rà soát lại các nghị quyết về chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh từ đầu năm đã đề ra để có hướng phấn đấu thực hiện; tập trung tăng cường các nguồn thu để đảm bảo bù đắp cho các nguồn chi; tiếp tục vận động các hộ dân trong diện giải tỏa sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để sớm thực hiện hoàn thành các công trình phúc lợi xã hội; rà soát lại các hộ trong diện cần sửa chữa, xây dựng mới nhà tình thương để đảm người dân có nơi ăn chốn ở ổn định yên tâm sản xuất vươn lên thoát nghèo.

 

 Văn Tâm   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây