LIÊN HOAN VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ THỊ XÃ BÌNH LONG NĂM 2014

Thứ ba - 13/05/2014 09:56 621 0
Tối ngày 29-4, UBND thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức liên hoan văn hóa các dân tộc thiểu số thị xã Bình Long năm 2014. Tham dự có lãnh đạo Thị ủy, UBND, UBMTTQVN các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo các diễn viên, cổ động viên đến từ 6 xã, phường và trường phổ thông dân tộc nội trú.
BTC trao giải cho các đơn vị

Mở đầu cho liên hoan là phần diễu hành của các đơn vị. Mỗi đơn vị sẽ tham gia biểu diễn một bài múa cồng chiêng nhằm thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đơn vị mình, nhất là đối với các khu vực có nhiều dân tộc thiểu số cùng chung sống như Tày, Nùng, Khơ Me, Hoa, Mường. Mỗi dân tộc đều có những nét khác biệt nhưng tất cả đều chung sống đoàn kết, giúp đỡ nhau.

Trong không khí náo nhiệt của buổi tối, 7 đơn vị tham gia liên hoan cùng nhau thi diễn văn nghệ với nhiều thể loại: hát, múa, độc tấu, biểu diễn cồng chiêng. Ở nội dung thi hát có: đơn, song, tam ca, tốp ca, hát ru, hát đối đáp, múa dân giang, 21 tiết mục được biểu diễn đã phản ảnh được đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt là các tiết mục múa thể hiện ngày hội của từng dân tộc như: ngày hội Tây Bắc, mừng lúa mới, sắc màu thổ cẩm, lễ hội lên đồng, cây nên vào mùa nhận được khá nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Một trong những nội dung thi mang đậm nét văn hóa dân tộc là múa cồng chiêng, Tiếng cồng tiếng chiêng vang lên giữa màn đêm như lời khẳng định giá trị văn hóa đâm đà bản sắc văn hóa của dân tộc không bao giờ phai. Dù trãi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống nhưng điệu múa cồng chiêng của bà con đồng bào vẫn tồn tại cùng thời gian.]

Tiết mục múa cồng chiêng

Kết thúc hội thi, bên ánh lửa bập bùng, cùng nhau thưởng thức rượu cần, nhảy múa theo tiếng cồng chiêng, BTC đã trao giải cho từng nội dung thi, đồng thời trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường Phú Đức, nhì phường Phú Thịnh và giải ba toàn đoàn đơn vị xã Thanh Phú.

HOÀI THI 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây