Bình Long nhiều hoạt động kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác

Thứ sáu - 26/05/2017 10:51 471 0
Tối ngày 19/5, nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 - 19/5/2017. Thị uỷ Bình Long tổ chức lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổng kết trao giải Hội thi kể chuyện về " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2017.
Ông Nguyễn Minh Hợi - Bí thư Thị ủy Bình Long ôn lại sự nghiệp và thân thế Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ đã khái quát thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn lịch sử, đồng chí khẳng định kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác là dịp để cán bộ đảng viên và nhân dân thị xã Bình Long tưởng nhớ đến Người với muôn vàn tình yêu thương; công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Do đó, mỗi người chúng ta phải đời đời ghi nhớ công ơn của Người - một con người có trí tuệ và đức độ phi thường nhưng cuộc sống rất giản dị và gần gũi mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã, đang và sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Dịp này, Ban tổ chức cũng tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi kể chuyện về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017 do Đảng bộ thị xã Bình Long tổ chức, Hội thi thu hút 68 thí sinh đến từ 51/59 cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ thị xã tham gia; vòng sơ khảo cuộc thi đã diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12/5, qua vòng sơ khảo Ban tổ chức đã chọn ra 16 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày đúng dịp sinh nhật Bác ngày 19-5.

Sau một ngày tranh tài tại vòng chung kết, thí sinh Vương Thị Hiền, đơn vị Chi bộ Trường THPT chuyên Bình Long đã xuất sắc giành giải nhất với số điểm 28,69. Ban tổ chức cũng trao 02 giải nhì, 03 giải ba và 9 giải khuyến khích; trao giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh lớn tuổi nhất tham gia Hội thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải nhất toàn đoàn và giải cổ động viên cho đơn vị Đảng bộ xã Thanh Phú.

Thí sinh Vương Thị Hiền (thứ 2 từ trái qua) Chi bộ trường THPT Chuyên Bình Long đạt giải nhất hội thi

Phát biểu tại Hội thi, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Nguyễn Minh Hợi cho biết: Hội thi được Thường trực, Ban thường vụ Thị ủy và các Chi, Đảng bộ cơ sở trực tiếp quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Hội thi là động lực, là chất xúc tác để những tình cảm, ý thức tốt đẹp về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được kịp thời phát hiện, tôn vinh, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Qua đó Hội thi góp phần quan trọng ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây