BÌNH LONG KỶ NIỆM 40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

Thứ tư - 06/05/2015 08:34 502 0
Hòa cùng nhịp đâp hơn 90 triệu trái tim người dân cả nước nô nức chào đón 40 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2015, ngày 27/4/2015 thị ủy Bình Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Về dự lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy; mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên; các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long qua các thời kỳ; các mẹ, các dì, nữ kháng chiến; các CCB và đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ của thị xã.

Đ/c Đàm Ngọc Linh, PBT TT Thị ủy đọc diễn văn trong Lễ kỷ niệm 

Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống đấu tranh chống Mỹ Cứu nước của nhân dân thi xã Bình Long đồng chí Đàm Ngọc Linh, phó bí thư thường trực thị ủy nêu rõ: Sau cuộc tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu thân năm 1968 và mùa hè đỏ lửa năm 1972, đế quốc Mỹ và ngụy quyền Sài Gòn càng tăng cường phòng thủ, coi chiến trường Bình Long là vị trí chiến lược, then chốt cần phải quyết giữ. Song dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, với quyết tâm  đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào”, Đảng bộ, quân và dân Bình Long đã đoàn kết một lòng, anh dũng chiến đấu ngoan cường “Đảng bám dân, dân bám đất, một tấc không đi, một ly không rời” đến ngày thắng lợi cuối cùng. Kết thúc chiến tranh Bình Long  có hơn 500 người con được công nhận là liệt sĩ, gần 700 thương binh, bệnh binh cùng hàng trăm gia đình có công với cách mạng, 11 tập thể, 3 cá nhân được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang.
Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Bình Long, đồng chí Đàm Ngọc Linh, phó Bí thư Thị ủy trân trọng gửi lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc nhất đến thân nhân các liệt sĩ, thương binh, bệnh bệnh binh và các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong – những người đã từng tham gia chống Mỹ và công tác, chiến đấu trên mảnh đất Bình Long. Đồng chí gửi lời cảm ơn sâu nặng đến mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và tất cả cán bộ, chiên sĩ cùng đồng bào, đồng chí về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương Bình Long.

Đ/c Nguyễn Tân Hưng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu trong Lễ kỷ niệm  

Về dự lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư tỉnh ủy rất xúc động khi gặp lại những người cha, người chú đã dìu dắt đồng chí đi làm cách mạng từ lúc mới là chú bé giao liên. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong toàn thị xã tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử cách quê hương Bình Long Anh hùng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước xây dựng thị xã Bình Long xứng đáng với vị trí là trung tâm kinh tế, văn hóa – xã hội phía Tây nam của tỉnh; làm tốt hơn, thực chất hơn việc học tập và làm theo Tấm gương đạo đức HCM; tập trung tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, đại hội đảng bộ thị xã lần thứ XI.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây