Tổng kết 10 thực hiện chỉ thị số 01 của thủ tướng chính phủ về một số công tác đối với đạo tin lành.

Thứ hai - 25/05/2015 10:05 772 0
Ngày 20/5/2015, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ số 01/2005/CT – TTg ngày 04/02/2005 của Thủ tướng chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin Lành. Đồng chí Đàm Ngọc Linh – PBT thường trực Thị ủy,UBND thị xã, trưởng Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã, lãnh đạo các phòng ban nghành đoàn thể thị xã, lãnh đạo, cán bộ làm công tác tôn giáo các xã phường về dự hội nghị.

Đồng chí Đàm Ngọc Linh – PBT thường trực thị ủy, trưởng Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân

Hiện nay, tổng số tín đồ của các tôn giáo trên địa bàn thị xã là 9.526 tín đồ, trong đó, tín đồ theo đạo tin lành là 3.195 tín đồ, sinh hoạt ở 01 cơ sở và 41 điểm nhóm đạo tin lành thuộc 14 hệ phái. Sau khi có chỉ thị số 01 của Thủ tướng chính phủ, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã đã tổ chức quán triệt và phổ biến nội dung Chỉ thị số 01 đối với các cấp chính quyền, ban, ngành địa phương và toàn thể cán bộ công chức, viên chức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung, quy định của chỉ thị 01 đến toàn thể nhân dân, đặc biệt là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đông người theo tôn giáo; đồng thời hướng dẫn đăng kí hoạt động tôn giáo. Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 01 của thủ tướng chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin Lành, tình hình tôn giáo trên địa bàn thị xã tương đối ổn định, 41/41 điểm nhóm Tin Lành được cấp đăng kí sinh hoạt, việc sinh hoạt tôn giáo của các chức sắc, chức việc, tín đồ Tin Lành được thực hiện theo đúng quy định về tín ngưỡng tôn giáo; các hoạt động sinh hoạt tôn giáo của đạo Tin Lành được tổ chức nhiều hơn, dần đi vào nề nếp, tuân thủ theo quy định của pháp luật; đại đa số các chức sắc, chức việc và tín đồ đạo Tin Lành trên địa bàn thị xã chấp hành tốt đường lối, chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Số vụ việc vi phạm pháp luật về tôn giáo của các cơ sở điểm, nhóm đạo Tin Lành giảm nhiều so với trước khi có chỉ thị số 01. đồng bào theo đạo tin lành đã hăng hái tham gia các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước.
Dịp này 03 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 01 của thủ tướng chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin Lành trong 10 năm qua đã được UBND thị xã tặng giấy khen.

Văn Tâm 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây