BÌNH LONG LỄ PHÁT ĐỘNG “THÁNG HÀNH ĐỘNG, SẢN XUẤT, KINH DOANH, TIÊU DÙNG RAU, THỊT AN TOÀN” NĂM 2015

Thứ hai - 04/05/2015 15:32 600 0
Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, trách nhiệm cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong công tác bảo đảm chất lượng thực phẩm, sáng ngày 26/4/2015 UBND thị xã Bình Long tổ chức  lễ phát động “Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2015 với chủ đề “ sản xuất, kinh doanh, tiêu dung rau, thịt an toàn”. Lễ phát động thu hút gần 500 người tham dự là cán bộ CNVC các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, chủ các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Đông đảo các tầng lấp nhân dân dự lễ phát động 

ATTP có tác động trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe của mỗi người dân, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, chính trị và an toàn xã hội. Năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, qua kiểm tra thực tế cho thấy trên địa bàn thị xã Bình Long vẫn còn có những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm qua chế biến vẫn không đảm bảo VSATTP theo quy định, vẫn còn xảy ra ngộ độc thực thẩm. Vì vậy, để đảm bảo trong an toàn sản xuất, chế biến từ rau, thịt, tại buổi lễ phát động ông Phan Xuân Vĩnh - PCT UBND thị xã Bình Long đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước, về VSATTP. Đối với ngành y tế cần tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến về  các quy định, giáo dục kiến thức ATTP, các văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm cho người sản xuất, chế biến kinh doanh và tiêu dung đối với công tác đảm bảo ATTP nói chung và sản xuất rau thịt nói riêng. Kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm rau thịt đưa vào chế biến tại các cơ sở chế biến thực phẩm, kinh doanh thức ăn đường phố; hướng dẫn người dân chấp hành các điều kiện bảo đảm ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là tại các chợ trên địa bàn thị xã.

Đoàn người diễu hành hưởng ứng tháng hành động vì ATTP

Hưởng ứng lời kêu gọi, đoàn người đã diễu hành qua các trục đường nội ô chính thị xã Bình Long  với những băng rôn mang nội dung tuyên truyền có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Văn Dũng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây