Phường An Lộc: Những mô hình tốt, cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM

Thứ tư - 22/04/2015 09:06 514 0
Qua 04 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 15/4/2011 của bộ chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy, chính quyền, nhân dân phường An lộc đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đã có những kết quả, mô hình tốt, cách làm hay.

Hội chữ thập đỏ phường khui hũ gạo tình thương năm 2015 

Năm 2012: Các Ban, Ngành, Đoàn thể đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt hàng tháng các chuyên đề, các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cho cán bộ, công chức, viên chức nghiên cứu, học tập và làm theo. Chủ động bám sát vào kế hoạch và căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến quán triệt sâu rộng tới cán bộ, công nhân viên chức lao động, hội viên, đoàn viên tham gia, với nhiều hình thức phong phú mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể như: Đoàn thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động thông qua các hội thi, diễn đàn, đẩy mạnh thực hiện phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", phong trào "4 đồng hành thanh niên lập nghiệp"… Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và các chi hội tổ chức toạ đàm tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt là đẩy mạnh thực hành tiết kiệm qua việc xây dựng các mô hình như “tặng sổ tiết kiệm”, “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương” hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương. Hội Nông dân tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua như: Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng"…Công đoàn phường với phong trào "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại v.v.…Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Năm 2013: Đoàn thanh niên phường đã tiến hành giải tỏa bãi rác tự phát nhiều năm tại ngã ba Trừ Văn Thố - Trần Phú và thực hiện tốt mô hình thanh niên với việc bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp đường phố (Trừ Văn Thố, Ngô Quyền ) Hội Liên hiệp Phụ nữ phường vận động Hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xây 2 căn nhà tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở trị giá 80 triệu đồng. Hội Chử thập đỏ vận động Hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm số tiền 13 triệu đồng mua bò cho hộ ông Trần Văn Nhướng khu phố Bình An.

Năm 2014 : Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, khu phố Bình An đã vân động người dân đóng góp 91 triệu đồng để làm 800m đường bê tông ( Thị xã hỗ trợ xi măng) ; ngoài ra, khu phố còn làm được 1.430 m đường rải đá mi với tổng kinh phí 124 triệu đồng do nhân dân đóng góp 100%. Khu phố An Bình đã tiến hành sửa chữa tuyến đường liên tổ 1,2,3 và 4 vối chiều dài 1200m và đường tổ 4 chiều dài 350m với tổng kinh phí 150 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp hơn 100 triệu đồng ; bên cạnh đó, khu phố thường xuyên vận động người dân tại các điểm dân cư phát quang, nạo vét mương, cống tạo thông thoáng cho việc giao thông trong khu phố. Khu phố Phú An làm tốt công tác dân vận luôn đi đầu trong việc thu các khoản thu pháp lệnh, thuế phi nông nghiệp, chăm lo cho đời sống của nhân dân và các phong trào khác do phường và cấp trên phát động. Hội Chữ thập đỏ khu phố Phú Cường đã vận động được 12 triệu trao cho gia đình bà Đặng Thị Nha để làm vốn làm ăn, nhờ đó, hiện nay gia đình bà Nha đã thoát nghèo. Nhân dân khu phố Phú Cường và bà con giáo dân trong Phường đã vận động được 37.140.000đ để lo hậu sự cho bà Nguyễn Thị Tuyết, là hộ nghèo trong khu phố, khi bà qua đời. Hội Chữ thập đỏ của phường đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng được 3 căn nhà tình thương với kinh phí trên 100 triệu đồng, mua bò sinh sản cho hộ bá Nguyễn Thị Lượt khu phố Bình Tân với số tiền 15 triệu đồng ngoài ra Hội vẫn duy trì các địa chỉ nhân đạo, nuôi heo đất ủng hộ người nghèo. Ông Nguyễn Long Châu chủ cơ sở giò chả Kim Lan đã ủng hộ cho các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, hội khuyến học của phường số tiền 50 triều đồng. Chi Hội Nữ Kháng chiến tiếp tục vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương phối hợp với Hội LH Phụ nữ Phường duy trì hoạt động mổ mắt miễn phí cho người nghèo ; hỗ trợ các đối tượng khuyết tật, gia đình chính sách vui xuân đón tết Giáp Ngọ 2014.

Qua 4 năm học tập và tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sự chuyển biến tích cực cuûa caùc ban ngành, đoàn thể từ phöôøng ñeán caùc khu phoá, aáp và các tầng lớp nhân dân. Cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt luôn rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, có chuyển biến tốt về tác phong, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, bảo vệ tài sản công, chống lãng phí. Nhiều cán bộ chủ chốt đã nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, tăng cường đi cơ sở, tìm hiểu đời sống sản xuất, tâm tư, nguyện vọng, tích cực giải quyết những bức xúc và đơn thư khiếu nại của nhân dân trong phạm vi quyền hạn của mình hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền để giải quyết. Ủy ban  Nhân dân Phường  đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu phát huy tinh thần trách nhiệm trước tập thể và nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây