ĐÌNH TÂN LẬP PHÚ TỔ CHỨC LỄ KỲ YÊN

Thứ năm - 09/04/2015 19:55 831 0
Sáng ngày 4/4/2015 nhằm ngày 16/2 âm lịch, với mục đích là cầu quốc thái dân an (đất nước, người dân xứ sở yên bình, mưa gió thuận hòa, mùa màng tốt tươi. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND thị xã, phường Phú Thịnh cùng đông đảo người dân đã đến tham gia.

Đình Tân Lập Phú là ngôi đình duy nhất ở thị xã Bình Long theo dấu chân khai khoang mở đất của người Việt tồn tại đến ngày nay. Điều này cho thấy vị trí quan trọng của ngôi đình Đình Tân Lập Phú trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, góp phần quan trọng trong đời sống sinh hoạt của cư dân vùng Bình Long – Bình Phước. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của người Việt mà còn là nơi gửi gắm tình cảm của cộng đồng người Hoa đang sinh sống trên mảnh đất thị xã Bình Long. Lễ kỳ yên  là cầu nối tâm linh giữa con người, quá khứ, hiện tại và tương lai, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa ở làng xã, bảo tồn những vốn quý của di sản văn hóa tinh thần của dân tộc.

Đình Tân Lập Phú là biểu tượng truyền thống của cộng đồng, nhờ vậy tình làng nghĩa xóm, sự đoàn kết đô thị được giữ gìn như một nếp sống truyền thống của con người. Đó là những chứng tích hồn thiêng của một vùng quê, là di sản văn hóa, truyền thống của dân tộc để rồi mỗi độ xuân về, đình làng lại là nơi hội tụ những người con quê hương.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây