Tập huấn kỹ năng hoạt động các ban HĐND cấp phường

Thứ hai - 27/04/2015 08:58 461 0
Ngày 17/4/2015, Thường trực HĐND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động các Ban HĐND cấp phường. Tham dự hội nghị có 50 đại biểu là lãnh đạo các Ban của HĐND thị xã và thành viên hai ban văn hóa - xã hội và ban pháp chế HĐND 4 phường trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian một ngày các đại biểu tham gia hội nghị đã được nghe lãnh đạo văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh trình bày 4 chuyên đề: Trình tự, thủ tục tiến hành hoạt động thẩm tra, giám sát của Ban HĐND cấp phường; kỹ năng giám sát tình hình thu – chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản các công trình thuộc cấp phường quản lý và kỹ năng thẩm tra  báo cáo dự toán và báo báo quết toán ngân sách cấp phường; kỹ năng giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu văn hóa – xã hội và thiết chế văn hóa tại địa phương; kỹ năng thẩm tra, tình hình Quốc phòng – An ninh và thực thi pháp luật tại địa phương. Mỗi chuyên đề các đại biểu cùng nhau tham gia thảo luận các vấn đề cần làm rõ.
Thông qua hội nghị tập huấn giúp các thành viên các ban HĐND cấp phường nắm rõ các kỹ năng trong quá trình giám sát các hoạt động của HĐND cấp phường và việc thực hiện các chỉ tiêu văn hóa – xã hội, tình hình Quốc phòng – An ninh và thực thi pháp luật tại địa phương.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây