“Quỹ vì đồng đội” giúp Hội viên Cựu chiến binh làm giàu

Thứ năm - 17/05/2018 08:59 794 0

Những năm qua phong trào “Hội viên cựu chiến binh (CCB)giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” đã được Hội CCB thị xã Bình Long thực hiện có hiệu quả, trong đó việc xây dựng quỹ “Vì đồng đội” là một hoạt động thiết thực trong phong trào này. Từ nguồn quỹ này đã giúp cho nhiều hội viên Hội CCB thị xã vay phát triển kinh tế gia đình, trong đó có nhiều hộ hội viên sử dựng nguồn vốn hiệu quả vươn lên làm giàu.

Cuu chien binh
Từ 4 con dê giống ban đầu cựu  chiến binh Phạm Văn Thành đã phát triển đàn dê lên hơn 30 con
 
Năm 2015, hội viên CCB Phạm Văn Thành (1959) thuộc Chi hội CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú được vay nguồn quỹ vì đồng đội với số tiền 15 triệu đồng. Ông Thành cho biết từ số tiền này ông đã đầu tư mua 04 con dê giống để phát triển kinh tế gia đình, sau hơn 3 năm từ 4 con dê giống ban đầu đến nay đàn dê của gia đình ông đã hơn 30 con lớn nhỏ, trong đó có 10 con dê mẹ; trong thời gian qua ông đã bán hơn 300 kg dê thịt để trả gốc cho quỹ, hiện nay mỗi năm từ đàn dê gia đình ông thu lợi hơn 25 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn phân dê ông dùng để bón cho vườn tiêu và điều của gia đình, qua đó thu nhập từ vườn cây khoảng 70 – 80 triệu đồng mỗi năm. Như vậy trừ chi phí mỗi năm gia đình ông thu lợi hàng trăm triệu đồng. Qua đó, không những trả hết số quỹ cho chi hội năm nay ông còn tiên phong đóng góp quỹ 2,5 triệu đồng. “Chú nhờ từ nguồn vốn “Quỹ vì đồng đội” mà gia đình có được kinh tế ổn định và có dư chút đỉnh như ngày hôm nay, cho nên chú muốn đóng góp vào trong quỹ hội thêm một chút để cho số vốn càng tăng lên cho các đồng đội họ vay rồi cũng phát triển như gia đình mình” .Ông Phạm Văn Thành bộc bạch.
Cuu cb 2
Cựu binh Phạm Văn Thành còn đầu tư máy băm thức ăn cho dê

Tương tự, hội viên Nguyễn Văn Thủy (1959), cùng Chi hội CCB ấp Sóc Bưng xã Thanh Phú, đầu năm 2017 ông vay “Quỹ vì đồng đội” số tiền 20 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, với số tiền này và vay mượn thêm người thân gia đình ông đầu tư trang trại nuôi 2000 con gà Cao Khanh, sau khi xuất bán thu lợi hơn 35 triệu đồng; ông tiếp tục đầu từ tái đàn lần hai, lần này ông thu lời hơn 20 triệu đồng. Ông Thủy cho biết, hiện nay trang trại gà của gia đình ông nuôi với quy mô 3.500 con, còn khoảng một tháng nữa là xuất bán, theo ước tính của ông lứa gà này ông thu lời hơn 100 triệu và sẽ tiếp tục mở rộng trang trại chăn nuôi. “Mình thấy nguồn quỹ vì đồng đội này rất là hữu ích, từ lúc có nguồn vốn từ quỹ, gia đình tôi đã phát triển kinh tế ổn định, mới hơn một năm nay mà tôi có thể trả được gốc cho Chi hội và có của ăn của để, nuôi con ăn học và phát triển mở rộng thêm trang trại chăn nuôi”. Ông Nguyễn Văn Thủy cho biết thêm.
Cu cb 3
Cựu binh Nguyễn Văn Thủy kiểm tra trang trại gà của gia đình

Hiện nay Hội CCB thị xã Bình Long có 1.526 hội viên,  theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra mỗi năm một hội viên đóng góp quỹ vì đồng đội 200.000 đồng, đến nay nguồn quỹ của hội trên 3,5 tỷ đồng, đã cho 360 hội viên vay phát triển kinh tế. Tuy nhiên có nhiều cơ sở hội có mức đóng góp rất cao, trong đó Chi hội CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú là đơn vị tiêu biểu trong công tác đóng góp quỹ vì đồng đội, với 15 hội viên mỗi năm một hội viên đóng góp 200.000 -  500.000 đồng, riêng năm 2018 các hội viên trong chi hội thống nhất đóng góp 01 triệu đồng, có hội viên đóng góp 2,5 triệu đồng, đến nay mỗi hội viên đóng góp quỹ trên 04 triệu đồng. Hiện tại nguồn quỹ của Chi hội hơn 65 triệu đồng giải quyết cho 5 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình.Ông Nguyễn Trung Phần – Chi hội trưởng CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, cho biết: để có được những thành quả đó Ban chấp hành chi hội tích cực vận động các hội viên đóng góp, sau đó chọn hội viên để cho vay, sau khi thấy hội viên sử dụng nguồn quỹ có hiệu quả và trả được cả gốc lẫn lãi cho chi hội nên các hội viên khác đã tích cực đóng góp để cho những hội viên khó khăn phát triển kinh tế, đến nay trong chi hội không có hội viên nghèo, khó khăn.
Ông Nguyễn Kim Đức – Phó chủ tịch Hội CCB thị xã Bình Long cho biết, thực hiện phong trào “Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” Thường trực Hội CCB thị xã đã có công văn, đồng thời thông qua các hội nghị sơ kết, tổng kết để chỉ đạo các cơ sở hội vận động hội viên xây dựng “Quỹ vì đồng đội” và đây là một tiêu chuẩn bình xét thi đua cuối năm, bởi quỹ được nâng lên càng cao thì có nhiều nguồn vốn giúp hội viên phát triển kinh tế và đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần giảm nghèo, xóa nhà tạm bền vững trong Hội CCB, thực hiện theo chủ trương của TW hội và Tỉnh hội mà Hội CCB thị xã đề ra thực hiện trong thời gian tới.
Từ nguồn quỹ vì đồng đội của Hội CCB thị xã Bình Long không chỉ giúp các hội viên được vay phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, mà qua đó còn thúc đẩy phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng đội. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, xứng danh bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây