HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH LƯƠNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ 2018 – 2023

Thứ tư - 14/03/2018 08:47 763 0
Ngày 09/3, Hội Nông dân xã Thanh Lương long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự đại hội có đồng chí Phạm Văn Thảo - Chủ tịch Hội nông dân thị xã, cùng lãnh đạo địa phương và 80 đại biểu chính thức đã tham dự đại hội.
Hoi nd
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân xã khóa X, nhiệm kỳ 2018–2023

Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội nông dân xã nhiệm kỳ 2012 - 2018. Qua 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Hội nông dân Việt Nam xã khóa IX cán bộ, hội viên nông dân xã đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh được Đảng ủy xã và Hội cấp trên đánh giá cao.
Hoi nd 2
Đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân xã Thanh Lương lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Nhiệm kỳ 2012 - 2018, Hội Nông dân xã Thanh Lương đã chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội cấp trên, trên 90% hội viên được tuyên truyền giáo dục tư vấn trợ giúp về pháp luật. Bên cạnh công tác, bồi dưỡng cán bộ là công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên luôn được Hội quan tâm, chú trọng, cho đến nay toàn xã có 1.446 hội viên, 14 chi hội, 57 tổ hội.
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng và được xem là một trong những phong trào trọng tâm của Hội, Hội Nông dân xã đã chủ động xây dựng chương trình công tác, mục tiêu phấn đấu, trong nhiệm kỳ qua, đã có 3.560 lượt hộ nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét, đã có 1.780 lượt hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp,  trong đó có 02 hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là nông dân SXKD giỏi cấp Trung ương.
Hoi nd 3
Đ/c Nguyễn Hữu Trù - Phó Bí Thư Đảng ủy xã trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp tạo điều kiện giúp nông dân vay vốn, phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập. Tính đến năm 2017, tổng dư nợ các nguồn vay là trên 24 tỷ đồng giúp 849 lượt hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Trong 5 năm, Hội đã vận động xã hội hoá nhân dân hiến đất làm đường, đóng góp hàng tỷ đồng, trên 1.000 ngày công lao động được đưa vào sử dụng 6,9 km đường nhựa, 42 km đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, hoạt động của tổ chức Hội được mở rộng, đa dạng hoá các hình thức tập hợp nông dân, đổi mới phong cách công tác gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nông dân, góp phần củng cố lòng tin của nông dân với Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Phát huy những kết quả đã đạt được Hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển tổ chức Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Thảo - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã đề nghị: Hội Nông dân xã Thanh Lương cần chủ động, đổi mới nội dung, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền các chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội cấp trên và những quy định của địa phương nhằm làm cho cán bộ, hội viên, nông dân tự giác chấp hành. Công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW Đảng lần thứ 4 (Khóa XII) và Chỉ thị 05 về “Những nội dung cơ bản tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT, vận động hội viên chuyển đổi cây trồng vật nuôi, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới.
Với tinh thần tập trung dân chủ, đại hội đã bầu 15 người vào BCH Hội Nông dân nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu 23 đại biểu đi dự đại hội Hội Nông dân thị xã trong thời gian tới. Đồng chí Dương Hữu Đảng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Lương, nhiệm kỳ 2018- 2023./.
Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây