Cây tiêu bị thiệt hại lớn do mưa kèm lốc xoáy tại ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú

Thứ năm - 10/05/2018 15:23 706 0
Tối ngày 04/05, trên địa bàn xã Thanh Phú đặc biệt ở ấp Sóc Bưng, mưa lớn kèm theo gió lớn, lốc xoáy giật làm thiệt hại tài sản của bà con nông dân. Sáng sớm hôm sau, khi các hộ dân ra kiểm tra thì thấy 2.000 cây tiêu đã bị gãy đổ hoàn toàn, 01 nhà tạm và 01 chuồng dê bị tốc mái và sập. Trước cảnh vườn tiêu bị thiệt hại nặng nề như thế, hộ ông Nguyễn Văn Ngừa là một trong 03 hộ có số nọc tiêu bị hư nhiều nhất cho biết:  dù đã trồng cây theo đúng kỹ thuật trồng, cây có bộ rễ xanh tươi tốt bám sâu dưới đất do tiêu ông trồng bằng nọc sống nhưng vẫn không trụ nổi với cơn giận của thời tiết thiên nhiên.
Bao to
   Vườn tiêu bị gãy đỗ hoàn toàn tại hộ ông Nguyễn Văn Ngừa - ấp Sóc Bưng

Khi nhận được tin báo của người dân, lập tức UBND xã Thanh Phú cùng với UBMTTQVN xã đã cử cán bộ xuống ngay tại hiện trường để ghi nhận và tìm phương án khắc phục hiệu quả nhất, giúp đỡ bà con đồng thời lập báo cáo chuyển lên cấp trên xem xét, hỗ trỡ thiệt hại cho bà con.
Bao to 2
Ông Nguyễn Văn Thâm- một trong ba hộ có tiêu bị thiệt hại đang nhổ bỏ nọc bị đổ do mưa, lốc xoáy

Mùa mưa đang đến gần kèm theo sấm sét, lốc rất nguy hiểm, nhân dân đặc biệt là bà con nông dân khi đang làm đồng, làm rẫy khi thấy mưa lớn kèm lốc xoáy, sét thì nên khẩn trương về nhà hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Gia cố chắc chắn nhà, chuồng trại chăn nuôi cũng như cây trồng buộc dây, giăng kẽm giữ cây./.                                                                                                                 
Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây