Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công xây dựng nhà máy xi măng Minh Tâm

Thứ ba - 10/01/2017 10:47 1.239 0
Sáng ngày 02/01/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ ngành từ Trung ương đến địa phương đã có mặt để dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy xi măng Minh Tâm, tại buổi lễ còn có sự tham dự của đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư BCH TW Đảng CSVN, Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam. Đây là một trong trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997-01/01/2017).
Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lễ

Nhà máy xi măng Minh Tâm tại Tổ 4, Xã Minh Tâm, Huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước do Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) làm chủ đầu tư xây dựng với số vốn 12.000 tỷ, tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng một năm. Đây là dự án xi măng nằm trong quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, hứa hẹn tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động và tăng nguồn thu ngân sách địa phương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đánh giá cao ý nghĩa của việc vây dựng Nhà máy xi măng Minh Tâm, đồng thời cho biết Bình Phước là một trong ít tỉnh có mỏ nguyên liệu đá vôi để sản xuất xi măng, chính vì vậy việc xây dựng Nhà máy xi măng Minh Tâm góp phần tạo công ăn việc làm, có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt đây là vùng sâu vùng xa giáp biên giới Campuchia. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng lưu ý một số điểm đó là: Phải sử dụng tài nguyên đất nước một cách hiệu quả nhât và lâu dài nhất vì đây là dãy đá vôi cuối cùng của đất nước. Phát triển kinh tế nhưng cần giữ dìn môi trường, đảm bảo môi trường sống bình an cho nhân dân, không thể mang lại cuộc sống tốt đẹp khi ảnh hưởng đến môi trường sống. Thủ tướng tin rằng lời nói đi đôi với việc làm, Tập đoàn Xuân Thành xây  dựng nhà máy trong vòng 8 tháng hoặc một năm mà thôi. Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Bình Phước tạo môi trường thuận lợi nhất, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thuận lợi nhất vì sự thành công của hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo bấm nút khởi công xây dựng nhà máy xi măng Minh Tâm

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví nhà máy xi măng Minh Tâm là một bông hoa và mong rằng “bông hoa ngày hôm nay sẽ phát triển thành vườn hoa” góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho địa phương và đất nước.

Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây