SỰ QUAN TÂM CHỈ ĐẠO CỦA CẤP ỦY ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG AN LỘC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CMC – PCGD

Thứ sáu - 27/05/2016 14:31 904 0
Với sự chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, ấp, sự cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là các trường học trên địa bàn; công tác CMC – PCGD luôn giữ vững tỷ lệ đạt chuẩn phổ cập bậc THCS và phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức độ I, là một trong những đơn vị đầu tiên của thị xã đạt PCGD mầm non 5 tuổi vào năm 2013. Từ đó đến nay luôn duy trì và nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn một cách vững chắc.

Ngày 6/3/2013, lãnh đạo thị xã động thổ khơi công xây mới trường mầm non Sơn Ca

Xác định rõ để thực hiện thắng lợi công tác CMC – PCGD phải có giải pháp đồng bộ về đầu tư mạng lưới trường lớp, đội ngũ giáo viên, công tác huy động học sinh đến trường và chất lượng giáo dục. Trong những năm qua Đảng ủy - UBND phường An Lộc đã tích cực phối hợp cùng Phòng giáo dục & ĐT, các phòng ban chuyên môn thị xã tham mưu UBND thị xã đẩy mạnh việc đầu tư cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy học tập. Đồng thời Đảng ủy - UBND phường chỉ đạo các trường trên địa bàn phối hợp với các khu phố, ấp làm tốt công tác tuyển sinh đầu năm, hạn chế lưu ban, bỏ học. Giáo viên chủ nhiệm có sự phối hợp tốt với giáo viên chuyên trách phổ cập trong việc tìm hiểu hoàn cảnh và vận động học sinh bỏ học đi học lại.

Kết quả: Trong những năm qua tỷ lệ học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tiểu học và vào lớp 6 đạt từ 98 đến 100%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra học lớp mẫu giáo đạt từ 97 đến 99%; tỷ lệ học sinh lưu ban và bỏ học cũng có chiều hướng giảm rõ rệt. 5 năm qua phường đã hỗ trợ 150 triệu đồng để mua sách vở trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ học viên học lớp XMC – PCGD ở ấp sóc Du.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây