CHỌN XE TRỘN BÊ TÔNG LƯU ĐỘNG LÀM GIẢI PHÁP MỚI LÀM ĐƯỜNG BÊ TÔNG.

Thứ năm - 28/04/2016 11:11 957 0
Từ khi có chủ trương thị xã hỗ trợ xi măng đối với cấp phường và thị xã hỗ trợ đá, cát, tỉnh hỗ trợ xi măng đối với cấp xã, trong 4 năm qua trên địa bàn thị xã Bình Long đã làm được trên 30km đường bê tông trong khu phố, ấp, có bề mặt từ 2m đến 4m, đem lại diện mạo mới cho khu phố, ấp nơi có đường bê tông chạy qua.

Mẫu xe trộn bê tông lưu động đang tự múc cát tại tổ 11 KP. Xa Cam II, phường Hưng Chiến 

Trong quá trình thi công, lãnh đạo thị xã Bình Long đã rút ra nhiều kinh nghiệm để làm những đoạn đường bê tông sau có chất lượng cao hơn những đoạn đường trước. Bắt đầu là đổ bê tông bằng cách huy động công lao động ngay ở những hộ có đất ở hai bên đường (tổ 11, KP. Xa Cam II, phường Hưng Chiến ) kết quả mỗi một mẻ trộn bê tông đều có chất lượng khác nhau, mặt đường sau khi thi công không được bằng phẳng. Rút kinh nghiệm các tuyến đường sau được thi công bằng cách khoán cho nhà thầu, mặt đường tốt hơn, nhưng chất lượng mỗi mẻ trộn vẫn không được đảm bảo bởi nhóm thợ thi công đa phần không có tay nghề. Rút kinh nghiệm từ  những ấp khu phố đã làm trước, ấp Phú Lạc, ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú tiên phong mướn doanh nghiệp thi công bằng xe cơ giới. Ưu điểm của cách thi công này là nhanh, chất lượng công trình được nâng lên; tuy nhiên vẫn có nhược điểm là cần phải có bãi đất rộng để tập kết vật liệu, cần có người có chuyên môn giám sát việc trộn bê tông.


Trước mắt người điều khiển được lắp đặt thiết bị lập trình giám sát từng công đoạn trộn bê tông

Để khắc phục nhược điểm này, ấp 17, xã Thanh Phú, tổ 13 và tổ 11 KP. Xã Cẩm II, phường Hưng chiến lựa chọn phương thức làm đường bê tông bằng xe trộn bê tông lưu động. Xe được thiết kế như xe chuyên dụng chở Bê tông trộn sẵn nhưng có thêm hai bộ phận là: Bộ phận tự bơm nước, múc đá, cát, xi măng vào cối trộn và bộ phận lập trình giám sát tự động. Mỗi công đoạn bơm nước, múc đá, cát hay xi măng vào cối trộn nếu vượt quá định lượng máy sẽ tự động báo.

Xe trộn bê tông lưu động đang thi công tại tổ 13 KP Xa Cam II, phường Hưng Chiến 

Kết quả mỗi lần trộn bê tông đều cho ra mác bê tông đúng với thiết kế, không có sự cố sai số kỹ thuật. Xe trộn bê tông lưu động thuộc dòng tải nhẹ nên dễ dàng thi công ở những đoạn đường nhỏ hẹp. Từ những ưu điểm trên các khu phố, ấp, sóc thị xã Bình Long đang chuyển hướng chọn xe trộn bê tông lưu động là một trong những giải pháp tối ưu làm đường bê tông.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây