Đến năm 2020 Bình Long trở thành đô thị loại III

Thứ năm - 12/05/2016 17:12 1.653 0
Với phương châm xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại, gắn với nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh phấn đấu đến năm 2020 thị xã Bình Long cơ bản đạt các tiêu chí cơ bản của đô thị loại III là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nằm trong 17 nhóm nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI nhiệm kì 2015 – 2020.

Bình Long đang chỉnh trang đô thị để đạt đủ các tiêu chí cơ bản của đô thị loại III (hình: Bùng binh Bình Long được xây dựng năm 2015)

Để thực hiện được nhiệm vụ trọng tâm này, thị xã Bình Long cần huy động nguồn vốn đầu tư toàn thị xã là 406 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị giai đoạn 2016 – 2020, trong đó nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước là 271 tỷ đồng chiếm 67%; vốn huy động từ doanh nghiệp nhà nước 65 tỷ đồng, chiếm 16%; vốn huy động từ thành phần kinh tế ngoài quốc doanh là 70 tỷ đồng, chiếm 17 %. Ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông, tạo động lực lan toả phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, với nguồn vốn đầu tư xây dựng là 138 tỷ đồng nhằm hoàn thiện các tiêu chí về hạ tầng giao thông đô thị theo đúng tiêu chuẩn đô thị loại III của Chính phủ; 90% các tuyến đường giao thông liên khu phố được láng nhựa hoặc đổ bê tông xi măng. Tiếp tục đầu tư xây dựng mới một số tuyến lưới điện trung áp, hạ áp, các trạm biến áp và sửa chữa hệ thống lưới điện khu vực nội ô thị xã với tổng mức đầu tư 37 tỷ đồng; khuyến khích và tạo mọi diều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn thị xã, đưa mạng viễn thông phủ sóng toàn thị xã với thông lượng lớn, tốc độ nhanh, chất lượng cao, giá rẻ đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của các tầng lớp nhân dân, mức vốn đầu tư cho lĩnh vực này là 24 tỷ đồng. Tiếp tục đầu tư xây dựng nâng cấp bệnh viện đa khoa thị xã từ 200 giường lên 300 giường vào năm 2020, nâng cấp và sửa chữa các trạm y tế xã, phường với mức đầu tư cho lĩnh vực y tế là 14 tỷ đồng. Về hạ tầng giáo dục đầu tư 34 tỷ đồng để xây dựng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cho các xã, phường còn thiếu trường học. Hoàn thiện hệ thống chiếu sáng dọc các tuyến đường mới xây dựng và sửa chữa nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng đã xuống cấp; lát vỉa hè các tuyến đường, xây dựng chỉnh trang hoa viên, trồng cây xanh trên các tuyến đường nội ô thị xã. Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho người dân với mức đầu tư 3,78 tỷ đồng.
Quy hoạch khu văn hóa thể thao mới làm cơ sở kêu gọi đầu tư. Phấn đấu đến năm 2020 còn từ 1 – 2 công trình đủ điều kiện để đăng cai tổ chức giải đấu cấp tỉnh và khu vực, mức đầu tư cho lĩnh vực này là 10 tỷ đồng.  Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đưa vào sử dụng khu dân cư Trung tâm thương mại dịch vụ và dân cư Nam An Lộc. Đầu tư xây dựng chợ Bình Long bằng hình thức xã hội hóa, với tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng. Khuyến khích đầu tư xây dựng một số quy mô nhỏ ở các xã, phường bằng hình thức xã hội hóa để đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hóa của nhân dân.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây