HOA TẶNG MẸ

Thứ ba - 25/08/2015 09:26 670 0
Nhân ngày của mẹ, một người dừng xe trước cửa hàng hoa với ý định mua một bó hoa gửi qua đường Bưu điện cho người mẹ cách đó 200 dặm. Khi bước ra khỏi xe, ông nhìn thấy một cô gái nhỏ đang ngồi co ro, thổn thức trước cửa hàng. Ông hỏi cô gái chuyện gì đã xẩy ra. Cô bé nức nở đáp: “cháu muốn mua một cành hồng để tặng mẹ cháu. Nhưng chỉ có 75 xu, trong khi hoa hồng 2 đô la…”. Người đàn ông mỉm cười nói: “Cháu đừng khóc nữa, hãy vào đây với chú. Chú mua hoa cho cháu”.

Cả hai vào cửa hàng. Người đàn ông mua cho cô gai nhỏ bông hoa theo ý cô và đặt một bó hoa gửi về cho mẹ. Sau đó, ông ta đề nghị đưa cố bé về nhà. Cô bé nói: “vâng, chú có thể cho cháu quá giang đến gặp mẹ cháu”. Xe chạy được vài cây số, cô bé chỉ cho người đàn ông dừng xe trước một nghĩa địa. Cô đi vào và đặt cành hồng đỏ thắm lên tấm bia của một ngôi mộ còn mới. Sau đó cô bé cảm ơn người đàn ông tốt bụng và nói mình có thể tự đi về.

Người đàn ông lái xe lại cửa hàng bán hoa yêu cầu hủy việc gửi hoa qua đường bưu điện. Thay vào đó, ông ta mua một bó hoa thật đẹp rồi lái xe vượt hai trăm dặm đến gặp và tặng hoa cho mẹ mình./.

                                                                              Nguyễn Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây