Thị xã Bình Long phấn đấu năm học mới 2015 - 2016 có trên 99% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1

Thứ năm - 03/09/2015 10:36 660 0
Với ý nghĩa giúp cho mọi trẻ em đều được đến trường, ngày 5/9 hàng năm đã được Đảng và Nhà nước ta chọn làm “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Đây là cuộc vận động thường xuyên, liên tục và lâu dài. Vì vậy các ban ngành, đoàn thể trong toàn thị xã Bình Long và các bậc cha mẹ phải có trách nhiệm đưa hết trẻ 5 tuổi vào lớp mầm non, trẻ 6 tuổi ra học lớp 1 và số trẻ trong độ tuổi phổ cập giáo dục tiểu học đều được đến trường, nhằm đảm bảo tiến độ phổ cập giáo dục mầm non, phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, đảm bảo duy trì số lượng và chất lượng suốt năm học nhằm nâng dần tỉ lệ phổ cập, củng cố vững chắc tỉ lệ chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục Trung học cơ sở, từng bước duy trì công tác phổ cập giáo dục Trung học cơ sở.

Các em học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới 2015-2016

Thuận lợi của ngành giáo dục thị xã Bình Long hiện nay là 100% các trường trên địa bàn đủ giáo viên giảng dạy, cơ sở vật chất cơ bản đủ để học sinh học 2 ca/ ngày. Các trường đều có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để đón học sinh vào lớp đầu cấp.

Nội dung cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm nay là: Huy động hết trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 (trên 99% trẻ trong địa bàn), trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo đạt tỉ lệ từ 98%, trẻ từ 7-14 tuổi ra tiểu học đạt 95-100%. Triển khai thực hiện tốt công tác duy trì phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập bậc Trung học cơ sở 6/6 xã – phường, phấn đấu trong năm học 2015 - 2016 có 01 xã (Thanh Phú) đạt giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ II. Bằng nhiều hình thức vận động trong xã hội nhằm đóng góp xây dựng, tu sửa trường lớp phục vụ cho kế hoạch phát triển giáo dục ở địa phương. Hỗ trợ tập sách cho những học sinh nghèo, học sinh người dân tộc để có điều kiện đến trường.

Ban chỉ đạo Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường thị xã Bình Long chọn phường Phú Thịnh và xã Thanh Phú là hai địa phương làm điểm để thực hiện cuộc vận động. Đối với phường: An Lộc, Phú Thịnh, Phú Đức và Hưng Chiến phải đạt chỉ tiêu: 98% trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo ở trường mầm non, trên 99% trẻ 6 tuổi vào lớp 1 trên địa bàn đã phân tuyến. 02 xã Thanh Lương, Thanh Phú phải đạt chỉ tiêu 95% trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo, 99% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1.

Mục tiêu cao nhất của cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” chính là huy động hết trẻ em trong độ tuổi được đến trường, không để trẻ không được đến trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để làm được điều đó, các bậc cha mẹ phải có trách nhiệm cho con em đến trường, các cấp các ngành vận động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ sách vở, học bổng để những em học sinh nghèo có điều kiện đến trường trong năm học mới này.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây