34 đội dự thi Robocon miền Trung - Tây nguyên

Thứ sáu - 05/04/2013 14:08 1.208 0

34 đội dự thi Robocon miền Trung - Tây nguyên

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (4/4), Cuộc thi sáng tạo Robocon 2013 khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã chính thức khởi động tại TP Đà Nẵng.
 

Các đội tranh chấp quyết liệt tại khu vực robot điều khiển bằng tay

 

Theo Ban Tổ chức, tham dự cuộc thi Sáng tạo Robocon 2013 khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm nay có 34 đội, gồm: Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Trường Sĩ quan Thông in, Đại học Đông Á, Cao đẳng nghề Đắk Lắk, Cao đẳng Công nghệ thông tin, Cao đẳng nghề Hà Tĩnh và Đại học Quảng Bình.

Mỗi đội có 4 thành viên (3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên), được sử dụng tối đa 2 robot, gồm 1 robot tự động và 1 robot điều khiển bằng tay. Tổng trọng lượng của các robot mà mỗi đội đưa vào thi đấu không được vượt quá 40kg. Thời gian mỗi trận đấu là 3 phút.

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 là “Hành tinh xanh”, dựa trên ý tưởng chủ đạo về xây dựng một hành tinh xanh, con người bảo vệ thiên nhiên và môi trường, ươm mầm sự sống cho trái đất. Điểm mới của cuộc thi lần này là các robot sẽ không di chuyển theo những đường vạch có sẵn mà các thí sinh phải lập trình cho robot phải di chuyển theo những đường thẳng, cong, ngang… màu trắng có sẵn trên sàn thi đấu.

Kết quả vòng bảng sáng nay đã xác định được 6 đội đi tiếp vào vòng 2 là: DTU - Warrior, DTU - Veyron của Đại học Duy Tân; ĐA RACE của Đại học Đông Á; SQ - HC1, SQ - HC2 của Trường Sĩ quan Thông tin và CDN Đắk Lắk của Cao đẳng nghề Đắk Lắk.

Vòng chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra đến ngày 6/4 sẽ chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Theo kế hoạch, vòng loại của Robocon Việt Nam 2013 sẽ diễn ra từ 4 - 12/4 tại 3 khu vực, đó là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 180 đội tuyển tới từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chuyên ngành kỹ thuật trên khắp cả nước.

Sau vòng loại, 32 đội thi xuất sắc nhất sẽ quy tụ tại TP Đà Nẵng để tham gia thi đấu Vòng chung kết từ ngày 6 - 12/5.

Quán quân và đội đạt giải Nhì  sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 16 - 20/8/2013.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây