ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

Thứ hai - 13/05/2013 14:03 1.271 0

ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

(Chinhphu.vn) - Vượt qua đối thủ cùng trường, đội LH - SEE của Đại học Lạc Hồng đã đoạt ngôi vô địch Robocon 2013 với chiến thắng tuyệt đối “Green Planet” trong 51 giây trước đội : LH-NVN EAGLE cũng của Đại học Lạc Hồng.
 

Lãnh đạo Đài THVN và TP. Đà Nẵng trao giải cho đội vô địch Robocon 2013. Ảnh: VGP/Mai Vy

Tối 12/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 với sự chứng kiến của hơn 6000 khán giả, cổ động viên tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).
 
Trước đó, 32 đội tuyển đại diện cho 13 trường đại học và cao đẳng trong cả nước đã có 5 ngày thi đấu căng thẳng, quyết liệt để tìm ra 8 đội xuất sắc nhất dự đêm chung kết.

Vượt qua các đối thủ nặng kí, trận chung kết là sự phân thắng bại của hai đội anh em cùng trường ĐH Lạc Hồng: LH-NVN EAGLE và LH-SEE. Tuy nhanh hơn đội bạn, nhưng LH-NVN EAGLE kém may mắn khi “gieo mầm cây” không trúng đích. Chớp thời cơ, robot của đội LH-SEE giành chiến thắng ngoạn mục với pha bắn “mầm cây” chính xác vào “đĩa mặt trăng”, giành chiến thắng tuyệt đối (Green planet) trong 51 giây.

Không chỉ giành giải Nhất, đội LH-SEE còn giành giải Sáng tạo với số tiền thưởng 20 triệu đồng. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp đại diện của ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon toàn quốc.

Giải ba Robocon toàn quốc năm nay thuộc về đội BKD - PTC của ĐH Bách khoa Đà Nẵng và đội LH-ET* cũng của ĐH Lạc Hồng.

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo… như Giải Ý tưởng cho đội Sao đỏ - ĐT2 của ĐH Sao Đỏ, giải Robot bằng tay xuất sắc nhất cho đội DTU - TITAN của ĐH Duy Tân, giải Phong cách cho đội VTEC - RTC của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, giải Robot tự động xuất sắc cho đội DTU - POLLUX của ĐH Duy Tân và giải Công nghệ cho đội BKD - PTC của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Như vậy, đội vô địch LH - SEE và LH NVN EAGLE - đội đoạt giải Nhì Robocon 2013 toàn quốc sẽ đại diện chủ nhà Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8/2013.

Đây cũng là miềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam trong việc tìm lại chức vô địch Robocon Châu Á - Thái Bình Dương sau 7 năm chờ đợi, kể từ năm 2006.

 

Tại Robocon Techshow được tổ chức song song với Robocon 2013, Ban Tổ chức cũng đã chọn ra những sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất và trao giải Nhất cho Robot Tàu thủy đệm khí của ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, giải Nhì cho Hệ thống lắp ráp tự động của ĐH Lạc Hồng, hai sản phẩm Robot tự vận hành dưới nước của ĐH Sao Đỏ và Robot vớt rác của Trường Sỹ quan Thông tin cùng đoạt giải Ba.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây