44 triệu lượt tấn công website Chính phủ Israel

Thứ tư - 21/11/2012 14:48 1.425 0
TTO - Hơn 650 website cơ quan Chính phủ Israel trở thành mục tiêu của 44 triệu lượt tấn công từ tin tặc. Con số gây chấn động vừa được chính phủ nước này công bố trong bối cảnh xung đột quân sự dữ dội tại dải Gaza.
Hình ảnh chiến dịch "#OpIsrael" của nhóm hacker Anonymous - Ảnh: The Nex Web

 

Số liệu được phía Israel công bố ngày 18-11, song song với nội dung khoe chiến tích từ nhóm hacker Anonymous trên mạng xã hội Twitter, kèm tập tin được đưa lên mạng PasteBin chứa dữ liệu hack được từ những website.

 

Các đợt tấn công có tần suất lớn ồ ạt nở rộ hơn bao giờ hết. Website Tổng thống Israel hứng chịu đến hơn 10 triệu lượt tấn công, trong khi đó website Bộ Ngoại giao Israel "nhận" 7 triệu lượt, và website thủ tướng trở thành mục tiêu lớn thứ ba với 3 triệu lượt tấn công.

Bộ trưởng Tài chính Israel Yuval Steinitz cho biết chỉ có một đợt tấn công thành công trong số hàng trăm lượt tấn công mỗi ngày vừa qua, nhưng không tiết lộ những tổn thất cụ thể. Website Bộ Tài chính Israel bị ngưng trệ trong 10 phút và sau đó trở lại hoạt động bình thường.

 

* Xem: Tin tặc tấn công trang web tổng thống Nga

Thông tin công bố cũng cho biết nguồn gốc các cuộc tấn công xuất phát từ khắp nơi trên thế giới, nhưng nhiều nhất từ Israel và Palestine. Các hệ thống vẫn tiếp tục ngăn chặn và khóa nhiều triệu lượt tấn công mỗi ngày trong giai đoạn hiện nay.

Theo Reuters, Bộ trưởng Yuval Steinitz đã chỉ đạo bộ của mình hoạt động ở chế độ "khẩn cấp" nhằm chống lại các âm mưu phá hoại website chính phủ.

Bên cạnh cuộc chiến dữ dội đang diễn ra tại dải Gaza, cả hai phía Israel và Palestine còn "bài binh bố trận" trên các mạng xã hội, biến các kênh truyền thông số này thành công cụ chiến tranh. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã lập nhiều trang thông tin trên khắp các mạng xã hội, trong khi đó quân đội Palestine chỉ cập nhật trên Twitter.

"Cuộc chiến đang diễn ra trên ba mặt trận. Đầu tiên là cuộc chiến đời thực, thứ hai là trên thế giới mạng xã hội và thứ ba là công nghệ" - giám đốc thông tin thuộc Chính phủ Israel Carmela Avner nhận định.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho rằng không gian mạng sẽ là mặt trận quan trọng trong tương lai, sau khi hàng loạt hệ thống website ngân hàng và các công ty tài chính tại Mỹ bị tin tặc tấn công. ( Xem "Hacker "hạ" website Ngân hàng HSBC tại Anh, Mỹ").

Anonymous mở chiến dịch OpIsrael, tấn công hơn 9.000 website

Nhóm hacker Anonymous công bố chiến dịch #OpIsrael để chống lại các hoạt động quân sự gây tổn hại đến dân thường và trẻ em tại dải Gaza, "không ủng hộ" Lực lượng Phòng vệ Israel lẫn Hamas.

Hàng loạt website không thể truy cập, bị hạ gục bởi các đợt tấn công - từ chối - dịch vụ (DDoS) hoặc xóa cơ sở dữ liệu (database). Tài khoản Twitter của Anonymous liên tục cập nhật "chiến tích". Tính đến thời điểm hiện tại, Anonymous tuyên bố đã hạ hơn 9.000 website, bao gồm cả website Bộ Ngoại vụ Israel, Bank of Jerusalem.

 

Thông tin "chiến tích" được Anonymous liên tục cập nhật trên Twitter - Ảnh: The Next Web

 

Nguy hại hơn, thông tin cá nhân, địa chỉ nhà, email, số điện thoại của hơn 3.000 cá nhân ủng hộ Israel cũng bị công khai trên mạng PasteBin. Trong đó bao gồm một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cùng nhiều chính trị gia nắm vị trí cao khác từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây