UBKT Thị ủy Bình Long về nguồn tại khu di tích lịch sử đặc biệt Trung ương cục Miền Nam Việt Nam

Thứ hai - 09/10/2023 18:28 215 0
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 – 16/10/2023), ngày 6/10, đoàn đại biểu Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Thị ủy Bình Long do đồng của Võ Khắc Hổ - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Trung ương cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.
Cùng tham gia với đoàn có Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng thị uỷ, chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT các cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy.
Tại nhà truyền thống khu di tích, đoàn đại biểu UBKT Thị ủy Bình Long đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị anh hùng của dân tộc, liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh của dân tộc.
Tại nhà trưng bày, đoàn đại biểu UBKT Thị ủy đã tham quan các hiện vật trưng bày, đồng thời tìm hiểu về lịch sử của Khu di tích đặc biệt Căn cứ Trung ương cục miền Nam, tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Căn cứ trung ương cục Miền nam. Đặc biệt, đoàn đại biểu được theo dõi Sa bàn diễn biến chiến dịch phản công đánh bại cuộc hành quân JUNCTION CITY của quân Mỹ vào căn cứ Bắc Tây Ninh, từ ngày 22/2 đến 15/4/1967), qua đó giúp cho đoàn đại biểu biết thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc tại khu Căn cứ.
Tại di tích lịch sử Ban kiểm tra Trung ương cục miền Nam, đoàn đại biểu UBKT Thị ủy đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ các đồng chí làm công tác Kiểm tra tại Trung ương cục và chiến sỹ hi sinh trong các cuộc kháng chiến. Tại đây, đoàn đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Ngành kiểm tra của Đảng, cùng với sự phát triển của ngành, phát huy truyền thống ngành kiểm tra Đảng 75 năm qua, cán bộ Ngành kiểm tra Đảng của Đảng bộ thị xã tham mưu cho cấp uỷ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm của cấp ủy và UBKT phù hợp đặc điểm, tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trong từng giai đoạn. Trong 09 tháng đầu năm 2022, UBKT các cấp thị xã Bình Long đã tham mưu cấp ủy thành lập 23 đoàn giám sát đối 14 tổ chức đảng và 13 đảng viên; 17 đoàn kiểm tra đối với 14 tổ chức đảng và 08 đảng viên…
Dịp này, đoàn công tác UBKT thị ủy Bình Long cũng đến thăm tặng hoa, quà chúc mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành kiểm tra Đảng tại UBKT huyện Ủy huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình












 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây