BAN PHÁP CHẾ HĐND THỊ XÃ GIÁM SÁT UBND PHƯỜNG HƯNG CHIẾN VỀ THI HÀNH PHÁP LUẬT NĂM 2023

Thứ năm - 12/10/2023 16:24 295 0
Sáng ngày 11/10, tại phường Hưng chiến, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thị xã do bà Bùi Thị Hiển - TB. Dân vận Thị ủy, CT. Ủy ban MTTQVN thị xã - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND phường Hưng Chiến về việc thi hành pháp luật năm 2023. Cùng đi trong đoàn có PTB. Pháp chế HĐND thị xã và các thành viên của Ban, ngoài ra, mời dự: lãnh đạo phòng Tư pháp, Công an thị xã, Văn phòng HĐND – UBND, Ban Kinh tế …. cùng tham gia đoàn giám sát.
Toàn cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND phường Hưng Chiến, ngay từ đầu năm 2023, UBND phường Hưng Chiến đã xây dựng kế hoạch về phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải cơ sở; xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023. Bên cạnh đó, phường còn ban hành kế hoạch về cấp phát tài liệu tập huấn nghiệp vụ cho tuyên truyền viên pháp luật phường và Hòa giải viên cơ sở; Ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức, và nhân dân về nội dung Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn” năm 2023 trên địa bàn phường.
Đến ngày 30/9/2023, phường Hưng Chiến thực hiện tuyên truyền được 19 buổi tuyên truyền trực tiếp với 2.957 người tham dự. Bên cạnh đó, Công an, MTTQ và các đoàn thể cũng đã thực hiện nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Công tác tuyên truyền còn được lồng ghép thông qua các cuộc họp giao ban, các buổi tọa đàm của các hội đoàn thể và các buổi hòa giải tại cơ sở.
Tiếp nhận 12 đơn kiến nghị, phản ảnh của công dân, đã giải quyết 11 đơn. Về tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính bộ phận một cửa đã tiếp nhận tổng số hồ sơ là 1.484 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ 99, 52%.
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của Phường trong việc thi hành pháp luật đồng thời cũng đã chỉ ra một số hạn chế của UBND phường Hưng Chiến trong công tác tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật.
Bà Bùi Thị Hiển – TB. Dân vận Thị ủy, CT. Ủy ban MTTQVN thị xã, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã, trưởng đoàn giám sát phát biểu chỉ đạo

Kết luận buổi giám sát, bà Bùi Thị Hiển – TB. Dân vận Thị ủy, CT. Ủy ban MTTQVN thị xã, Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thị xã, trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND phường Hưng Chiến tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế trong công tác thi hành pháp luật tại đơn vị, đồng thời chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện báo cáo như các ý kiến của các thành viên trong đoàn. Đối với các kiến nghị, đề xuất của phường, Đoàn sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, có hướng hỗ trợ để công tác thi hành pháp luật của phường Hưng Chiến đạt kết quả cao trong năm 2023.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây