Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức kiểm tra công tác tôn giáo tại phường Hưng Chiến

Thứ tư - 18/10/2023 09:52

Sáng ngày 13/10, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đã đi kiểm tra việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại UBND phường Hưng Chiến. Cùng đi có lãnh đạo Ban dân vận, UBMTTQVN, Phòng Nội vụ, Công an thị xã.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu kết luận buổi kiểm tra




Các thành viên trong đoàn phát biểu ý kiến

Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến Nguyễn Thị Thu Phúc phát biểu làm rõ một số vấn đề đoàn quan tâm

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, hiện nay trên địa bàn phường Hưng Chiến 06 cơ sở tôn giáo, 02 cơ sở tín ngưỡng được nhà nước công nhận và 06 tín ngưỡng tại gia, 17 điểm nhóm Tin lành; tổng số tín đồ hiện nay là 2.047 tín đồ.
Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm và tạo điều kiện cho các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo sinh hoạt thuần túy, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng trong nhân dân. Ngoài ra, phường cũng ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các tôn giáo hoạt động theo đúng tôn chỉ của pháp luật; bên cạnh đó hàng năm nhân dịp các ngày lễ Tết của đất nước, các ngày lễ trọng đại của các tôn giáo lãnh đạo phường cũng tổ chức họp mặt, đi thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn để thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Do đó, hoạt động tôn giáo trên địa bàn phường tương đối ổn định, hoạt động theo đường hướng, Hiến chương của Giáo hội và tuân thủ pháp luật; các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện sống “tốt đời, đẹp đạo” tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự buổi kiểm tra, phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đề nghị phường Hưng Chiến kiểm soát chặt chẽ, nắm bắt tình hình hoạt động của các tôn giáo, đặc biệt là các cơ sở chưa được nhà nước công nhận, để kịp thời phát hiện, hướng dẫn các cơ sở hoạt động theo tuân chỉ của pháp luật; đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không đúng mục đích, tôn chỉ theo quy định của pháp luật.
Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục