Bình Long đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ ba - 31/10/2023 07:49 159 0
Sáng ngày 27/10, Thị ủy Bình Long tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong thị xã năm 2023.
Các đồng chí lãnh đạo thị xã chủ trì buổi đối thoại

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo phát biểu trao đổi với đại diện cử tri tại hội nghị


Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu trao đổi tại hội nghị

Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đồng chủ trì buổi đối thoại.
Tại buổi đối thoại, sau khi nghe văn phòng Thị ủy Bình Long báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 09 tháng và phương hướng nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2023.
Các đại biểu dự hội nghị là Bí thư; Trưởng khu phố, ấp, sóc; trưởng Ban công tác mặt trận các khu dân cư trên địa bàn thị xã đánh giá cao những kết quả đạt được của đảng bộ, chính chuyền thị xã trong 09 tháng, cũng như những định hướng những tháng cuối năm, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao (10,8%), các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị cần đầu tư xây dựng một số tuyến đường, đường cống thoát nước tai các khu dân cư; cần có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng tại khu vực long hồ Sa Cát và một số khu dân cư trên địa bàn các xã, phường; hiện nay người dân khám chữa bệnh bằng BHYT nhưng thiếu thuốc, vật tư y tế; lương phụ cấp của các đồng chí không chuyên trách từ cấp xã đến các khu phố, ấp quá thấp, không đồng đều; việc thực hiện chi trả quyền lợi cho đối tượng chính sách không dùng tiền mặt còn bất cập; một số chi đoàn tại các khu dân cư không hoạt động…





Đại diện cử tri các khu dân cư nêu ý kiến tại buổi đối thoại
 

Các ý kiến, kiến nghị của đại diện cử tri và nhân dân trên địa bàn thị xã đã được lãnh đạo thị xã Bình Long ghi nhận, giải đáp; đồng thời chỉ đạo các phòng ban chuyên môn trả lời, giải đáp theo thẩm quyền tại hội nghị; còn với những ý kiến chưa được trả lời lãnh đạo thị xã hứa sẽ chuyển cho các ngành chức năng các cấp có thẩm quyền trả lời cho các đại biểu bằng văn bản sớm nhất.
Phát biểu tại hội nghị, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo cảm ơn những ý kiến của các đại biểu và cho rằng đây là những vấn đề cần thiết phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ đời sống của nhân dân ở khu dân. Đồng thời giúp cho lãnh đạo thị xã nắm bắt được những vấn đề còn tồn tại tại cơ sở, để có hướng chỉ đạo UBND, các phòng ban chuyên môn thị xã, các xã phường khẩn trương kiểm tra, kịp thời giải quyết các vấn đề đại diện cử tri nêu, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của nhân dân, trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương.


Lãnh đạo các phòng, ban chuyên  môn thị xã trao đổi giải trình các ý kiến của các đại biểu
 
Văn Tâm  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây