BÌNH LONG HỌC TẬP KINH NGHIỆM THUỘC CHƯƠNG TRÌNH MTQG GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG TẠI TỈNH AN GIANG

Chủ nhật - 05/11/2023 11:36 233 0
Chiều ngày 02/11, Trong chuyến Học tập kinh nghiệm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia tại các huyện, thị xã thuộc tỉnh An Giang, Đoàn công tác của UBND thị xã Bình Long do Ủy viên BTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để trao đổi, học tập kinh nghiệm về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Đoàn lãnh đạo thị xã thăm quan mô hình chăn nuôi bò tại xã Châu Lăng, huyện Chi Tôn

Tiếp đoàn có ông Đỗ Minh Trí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn của huyện.
Theo báo cáo tại buổi học tập, Tri Tôn là huyện miền núi, biên giới của tỉnh An Giang, với dân số 117.712 người, diện tích tự nhiên toàn huyện 60.071,95 ha. Huyện có nhiều thành phần đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó số hộ dân tộc Khmer chiếm 34,77%. Theo mục tiêu đặt ra của huyện, hàng năm phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 2%/năm, trong đó tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số giảm 3-4%/năm, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo 1,5%/năm theo  chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2022 – 2025, đến cuối năm 2025 huyện sẽ thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn. Với nguồn vốn thực hiện Chương trình trong năm 2023 là 212.792,8 triệu đồng, đến nay đã giải ngân là 122.974 triệu đồng đạt tỷ lệ 57,8%.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị, cũng như các đại biểu tham dự buổi làm việc đã trao đổi, chia sẻ những cách làm hay trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo; cũng như kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiểu dự án của các chương trình, từ đó giúp cho hai đơn vị có thêm những cách làm mới, hay trong việc triển khai thực hiện các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2023 – 2025, đạt được theo chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trước đó, đoàn công tác của UBND thị xã Bình Long đã đến tham quan mô hình nuôi bò của các hộ dân tại xã Châu Lăng, được thừa hưởng nguồn vốn vay từ các dự án của chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.
Toàn cảnh buổi làm việc với UBND huyện Tri Tôn

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại buổi làm việc



Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm

Đoàn công tác hai đơn vị chụp hình lưu niệm

 

Phát biểu tại buổi làm việc, UV.BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long bày tỏ cảm ơn về những chia sẻ trong kinh nghiệm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của huyện Tri Tôn để áp dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây